Thứ hai, 29/04/2024 08:16 (GMT+7)

Hải Phòng: Quận Lê Chân có buông lỏng quản lý TTXD trên tuyến phố Hồ Sen?

PV -  Thứ tư, 23/02/2022 08:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuy mới được đưa vào khai thác sử dụng nhưng đường Hồ Sen – Cầu Rào 2 đã xuất hiện tình trạng vi phạm trật tư xây dựng (TTXD), khiến người dân đặt nhiều câu hỏi về vấn đề công tác quản lý của của các cấp chính quyền quận Lê Chân.

Đường Hồ Sen – Cầu Rào 2 kết nối trung tâm với cửa ngõ phía nam của Hải Phòng, góp phần hoàn chỉnh mạng lưới hạ tầng giao thông của thành phố, thay đổi diện mạo đô thị quận Lê Chân. Tuy mới được đưa vào khai thác sử dụng nhưng đã xuất hiện tình trạng vi phạm trật tự xây dựng, khiến dư luận đặt câu hỏi về vấn đề công tác quản lý của các cấp chính quyền quận Lê Chân. 

Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của người dân về tình trạng vi phạm TTXD tại tuyến đường Hồ Sen – Cầu Rào 2 (đoạn từ ngã 3 Chợ Con đến nút giao với đường Nguyễn Văn Linh).

Để tìm hiểu thông tin trên, phóng viên đến ghi lại một số hình ảnh tại một số công trình mà dư luận cho rằng có dấu hiệu vi phạm TTXD. Ảnh chụp ngày 22/02/2022:

tm-img-alt
Công trình xây buồng nồi ra vỉa hè hàng lang giao thông
tm-img-alt
Công trình xây dựng buồng nồi, đua ra cả hành lang vỉa hè
tm-img-alt
Nhà xây từ tầng 2 đua ra vỉa hè
tm-img-alt
Công trình xây đua mái hiên lớn ra hành lang vỉa hè
tm-img-alt
Công trình xây 4 tầng đang đổ cọc chờ
tm-img-alt
Chính quyền phường, quận Lê Chân cần tăng cường hướng dẫn, nhắc nhở chủ đầu tư và các nhà thầu nghiêm túc chấp hành các quy định về trật tự xây dựng, bảo đảm vệ sinh môi trường tại các công trình xây dựng

Tuyến đường Hồ Sen – Cầu Rào 2 có chiều dài 1,6 km, đi qua địa phận 4 phường Trại Cau, Dư Hàng, Hàng Kênh, Dư Hàng Kênh. TP Hải Phòng đồng thời điều chỉnh diện tích đất tăng thêm 0,86 ha, nâng tổng diện tích sử dụng đất của toàn bộ dự án lên 11,58 ha. Tổng mức đầu tư điều chỉnh tăng thêm 647 tỷ đồng, từ 1.405 tỷ lên 2.053 tỷ đồng.

Điều khiến dư luận bức xúc, các cấp chính quyền quận Lê Chân buông lỏng quản lý về TTXD , bởi trụ sở làm việc của Quận ủy, UBND quận tọa lạc ngay trên tuyến đường này, những điểm có dấu hiệu vi phạm có khoảng cách chưa đầy 1km. Bên cạnh những thông tin trên, người dân còn phản ánh một số thông tin khác về vấn đề đền bù, giải quyết tái định cư cho nhân dân có nhà đất bị thu hồi phục vụ dự án xây dựng tuyến đường này. 

Vì vậy, rất cần được các cơ quan chức thành phố Hải Phòng và quận Lê Chân vào cuộc chấn chỉnh để đảm bảo diện mạo hạ tầng đô thị thành phố phát triển theo đúng quy hoạch.

Đồng thời, cần tăng cường chỉ đạo các cơ quan chuyên môn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động xây dựng cho các chủ đầu tư dự án và đông đảo người dân.

Tổ chức công bố, công khai các đồ án quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt, đặc biệt là các đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tại các khu đô thị , khu dân cư, tuyến phố để người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết và chủ động thực hiện.

Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương trong kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy hoạch xây dựng, trật tự xây dựng theo quy định./.

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục thông tin./.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Quận Lê Chân có buông lỏng quản lý TTXD trên tuyến phố Hồ Sen?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.