Chủ nhật, 28/04/2024 21:58 (GMT+7)

Hải Phòng tăng cường phòng chống rét cho học sinh

Khải Anh -  Thứ sáu, 22/12/2023 11:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước tình hình hiện khu vực Bắc Bộ đang đón một đợt không khí lạnh mạnh và được đánh giá là rét sâu nhất từ đầu mùa Đông, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), UBND thành phố Hải Phòng về việc đảm bảo sức khoẻ và phòng chống rét cho học sinh, Sở GD&ĐT đề nghị UBND các quận, huyện phối hợp chỉ đạo Phòng GD&ĐT, các đơn vị giáo dục trên địa bàn thực hiện tốt một số nội dung.

tm-img-alt
 Sở GD&ĐT Hải Phòng lưu ý các phụ huynh theo dõi dự báo thời tiết để mặc ấm cho các con. Ảnh minh họa.

Cụ thể, học sinh Mầm non, Tiểu học được nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời từ 10 độ C trở xuống; Học sinh Trung học cơ sở được nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời từ 7 độ C trở xuống. Riêng đối với học sinh độ tuổi Trung học phổ thông, Sở này không áp dụng quy định.

Sở GD&ĐT Hải Phòng lưu ý cha mẹ học sinh, thủ trưởng các đơn vị giáo dục chủ động theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời khu vực thành phố Hải Phòng, được phát tại bản tin Dự báo thời tiết, chương trình Chào buổi sáng - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1) lúc 6h00 sáng hằng ngày, căn cứ nhiệt độ được dự báo để quyết định cho học sinh nghỉ học theo quy định trên.

Trong thời gian thời tiết rét đậm, rét hại, Sở GD&ĐT đề nghị các đơn vị giáo dục kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng chức năng, phòng bán trú, phòng ăn,… đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh. Các trường Mầm non, Tiểu học đặc biệt lưu ý đảm bảo có nước ấm để chăm sóc, phục vụ học sinh.

tm-img-alt
Các trường không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục trong những ngày giá rét. Ảnh minh họa.

Đối với các trường có tổ chức bán trú, cần đặc biệt quan tâm đảm bảo đủ thức ăn và thực phẩm sạch, chế độ ăn hợp lý; đồ ăn, uống nóng; chỗ nghỉ trưa ấm áp; chuẩn bị đẩy đủ thuốc men phục vụ công tác y tế học đường.

Không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời; bảo đảm sức khoẻ cho học sinh khi tổ chức các giờ thể dục ngoài trời; nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm; không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục trong những ngày giá rét.

Thông báo rõ quy định nghỉ học do rét tới tất cả học sinh và cha mẹ học sinh qua các kênh thông tin: cổng thông tin điện tử của đơn vị, các nền tảng mạng xã hội (Zalo, Facebook…); loa truyền thanh của nhà trường, của phường, xã; niêm yết thông báo ngoài cổng trường,… Các nhà trường tổ chức học trực tuyến hoặc hướng dẫn học sinh tự học, ôn tập tại nhà trong thời gian nghỉ học do rét.

Trường hợp học sinh vẫn đến trường, Sở GD&ĐT yêu cầu, nhà trường phải phân công, bố trí giáo viên, nhân viên quản lý, chăm sóc học sinh chu đáo, an toàn. 

Trong những ngày nghỉ học do rét, nhà trường duy trì lực lượng trực đảm bảo mọi hoạt động hành chính diễn ra bình thường.

Được biết, trong sáng nay (22/12), một số trường trong các quận của Hải Phòng đã cho học sinh Mầm non, Tiểu học nghỉ buổi sáng để tránh rét, đảm bảo sức khỏe cho các em./.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng tăng cường phòng chống rét cho học sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.