Thứ hai, 29/04/2024 14:25 (GMT+7)

Hàng trăm phương tiện thu gom rác ở TP.HCM được dán tem để ngăn rác lậu

MTĐT -  Thứ sáu, 14/04/2023 08:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần 200 phương tiện thu gom rác thải sinh hoạt của lực lượng rác dân lập tại TP Thủ Đức, TP.HCM đã được dán tem nhận diện phương tiện.

Ngày 12-4, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM (CITENCO) kết hợp cùng Phòng TN&MT TP Thủ Đức và các đơn vị có liên quan triển khai dán tem (logo) nhận diện trên phương tiện thu gom rác sinh hoạt của lực lượng rác dân lập đổ vào các trạm trung chuyển trên địa bàn TP Thủ Đức.

tm-img-alt
CITENCO dán logo nhận diện phương tiện thu gom rác. Ảnh: NC

Đây là đợt thứ hai CITENCO dán logo nhận diện phương tiện thu gom rác. Đợt này đã có gần 200 phương tiện thu gom rác thải sinh hoạt của lực lượng rác dân lập sẽ được dán logo. Các phương tiện này hiện đang thu gom và đổ vào các trạm trung chuyển như Sở Gà, Linh Xuân, Phước Long A, Thạnh Mỹ Lợi, Bình Trưng Tây.

Ông Trương Minh Hiền (tài xế vận chuyển rác tại TP Thủ Đức) chia sẻ: Tình trạng đổ trộm rác thải là có xảy ra trước đây. Việc dán logo giúp việc quản lý trạm trung chuyển rác dễ dàng hơn, nhìn vào logo cũng sẽ giúp các trạm trung chuyển tránh tình trạng quá tải, từ đó lượng rác sẽ không còn tình trạng quá tải.

tm-img-alt
Rác thải được thu gom ở TP Thủ Đức. Ảnh: NC

Ông Cao Văn Tuấn, Trưởng Phòng công nghệ môi trường và kiểm tra chất lượng CITENCO, cho biết: Việc dán logo sẽ mang lại nhiều thuận lợi cho địa phương cũng như những đơn vị quản lý các trạm trung chuyển rác.

"Dán logo sẽ giúp địa phương nâng cao công tác quản lý, đảm bảo các trạm luôn được vận hành đúng công suất. Ngoài ra, còn giúp kiểm soát tốt nguồn gốc, thành phần, khối lượng rác sinh hoạt đổ vào các trạm.

Đặc biệt là hạn chế được trường hợp các phương tiện thu gom rác ở các địa phương khác đổ vào các trạm trên địa bàn TP Thủ Đức. Đây cũng là một trong những bước quan trọng, tạo nền tảng cho việc kết nối hệ thống định vị toàn cầu (GPS) của các phương tiện thu gom rác và từng bước tiến tới việc số hoá hoạt động tiếp nhận và quản lý rác sinh hoạt"- ông Tuấn thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hàng trăm phương tiện thu gom rác ở TP.HCM được dán tem để ngăn rác lậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Nguyễn Châu/plo.vn

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...