Thứ bảy, 27/04/2024 15:36 (GMT+7)

Học sinh Hà Nội chung tay bảo vệ môi trường và hỗ trợ trẻ em khó khăn

An Hạ -  Thứ ba, 03/10/2023 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sự kiện "Lượm Đây 2023" của Striped Project - một dự án do các bạn học sinh Trung học Phổ thông Hà Nội thành lập với những hành động thiết thực bảo vệ môi trường, đặc biệt là giới trẻ qua các trải nghiệm mới lạ và bổ ích về công việc tái chế.

tm-img-alt
Tiếp nhận và phân loại các sản phẩm là "công đoạn" rất quan trọng cần cả sự chăm chỉ và khéo léo của các thành viên tình nguyện.

Trải qua 8 năm hoạt động, dự án đã tổ chức thành công nhiều sự kiện với mục đích trau dồi nhận thức của giới trẻ về tầm quan trọng của môi trường, gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng học sinh, như: STRIPED TOUR – Cùng em tái chế, Lượm Đây 1&2; Hội chợ từ thiện Giờ Phe và Ngày tình nguyện.

Tại ngày hội Lượm Đây, STRIPED PROJECT đã thu gom chai lọ cũ, sách vở, báo và các loại giấy cùng quần áo đã qua sử dụng tới nơi tập kết. Ngay sau đó, những sản phẩm thu gom sẽ được tổng hợp lại.

Một phần sẽ được đưa tới nơi tập kết để xử lí đúng cách, phần còn lại sẽ được những đôi bàn tay tài hoa của STRIPED PROJECT tái chế thành những vật dụng xinh xắn để bày bán tại hội chợ tái chế Giờ Phe - sự kiện chính của dự án.

tm-img-alt
Tiếp nhận và phân loại các sản phẩm là "công đoạn" rất quan trọng cần cả sự chăm chỉ và khéo léo của các thành viên tình nguyện.

Bằng việc đem giấy vụn và những vật phẩm tương tự đến Lượm Đây, những người tham gia không chỉ có cơ hội dọn dẹp nhà cửa, mà còn góp phần vào công cuộc tái chế vì môi trường, đồng thời giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Qua Lượm Đây của chặng 1 mùa hoạt động thứ 9, STRIPED PROJECT đã thu về được 2 tấn giấy và sách truyện, 252kg bìa, 47kg chai lọ, 12.000 bộ quần áo và các vật dụng khác có thể sử dụng để tái chế. Những con số đó cho thấy sự quan tâm rất lớn của cộng đồng, đặc biệt là giới học sinh, sinh viên dành cho sự kiện. Qua mỗi mùa hoạt động của dự án, Lượm Đây vẫn luôn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường.

tm-img-alt
Tiếp nhận và phân loại các sản phẩm là "công đoạn" rất quan trọng cần cả sự chăm chỉ và khéo léo của các thành viên tình nguyện.

Với sự kiện “Lượm đây II: VAGARY”, chương trình được ấy cảm hứng từ kiệt tác điện ảnh vượt thời gian “Nàng công chúa thung lũng Gió. STRIPED PROJECT mong muốn dựng nên “Rừng chất độc” tương tự - khu rừng nấm phát sáng, nơi mỗi con người sẽ trang bị cho mình lòng quả cảm, khát vọng thấu hiểu và chiêm ngưỡng lại vẻ đẹp kì diệu của thiên nhiên để giải cứu khu rừng nhiễm độc qua những hoạt động thu gom, phân loại và tái chế từ những đồ vật tưởng chừng không còn sử dụng được.

tm-img-alt
Sự kiện có sự góp mặt tham gia của học sinh trên toàn thành phố Hà Nội.

Với đội ngũ nhân sự hùng hậu hơn 150 người và quy mô tổ chức dự định với hơn 400 người tham gia, “Lượm đây II: VAGARY” hứa hẹn trở thành một điểm sáng trong chuỗi hoạt động ngoại khóa của học sinh trong năm nay, đem lại những trải nghiệm mới lạ và bổ ích về công việc tái chế, cũng như nâng cao nhận thức của mọi người về việc bảo vệ môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Học sinh Hà Nội chung tay bảo vệ môi trường và hỗ trợ trẻ em khó khăn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề