Thứ hai, 29/04/2024 03:23 (GMT+7)

Sơn La: Diễn biến vụ bỏ thuốc sâu vào thức ăn của học sinh

MTĐT -  Thứ sáu, 29/09/2023 09:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo cơ quan chức năng, vì động cơ cá nhân, bà H.T.T (nhân viên bếp ăn của Trường THPT Chu Văn Thịnh) đã bỏ chất độc vào thức ăn cho học sinh.

Thông tin từ Công an huyện Mai Sơn (Sơn La), cho biết đơn vị đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Hà Thị Thi (39 tuổi, trú xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn), nhân viên bếp ăn của Trường THPT Chu Văn Thịnh ở xã Chiềng Ban, để điều tra về hành vi Gây tổn hại cho sức khỏe người khác.

Trước đó, bữa trưa thứ 6 (ngày 22/9), trong quá trình chia các suất ăn cho học sinh bán trú của trường, một số nhân viên bếp ăn phát hiện món su su luộc có mùi thuốc trừ sâu liền báo cáo với quản lý bếp ăn của trường. Vụ việc sau đó được trình báo với chính quyền và cơ quan chức năng. Kết quả test nhanh các mẫu phẩm được lưu cho thấy có lẫn thuốc trừ sâu. Quá trình điều tra ban đầu, lực lượng chức năng xác định Hà Thị Thi là nghi can gây ra vụ việc.

tm-img-alt
Trường THPT Chu Văn Thịnh nơi xảy ra vụ việc. Nguồn: internet

Bước đầu cơ quan Công an huyện Mai Sơn làm rõ, Hà Thị Thi là vợ của nguyên Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn Thịnh, nay đã chuyển sang làm Phó Hiệu trưởng của một trường khác. Do không còn được giao phụ trách bếp ăn và nhà trường cũng không nhập thực phẩm từ đơn vị cũ, Thi đã cho loại thuốc diệt côn trùng vào thức ăn của học sinh. Rất may nhà bếp phát hiện kịp thời nên chưa có hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Được biết, trường Chu Văn Thịnh có 1.245 học sinh, trong đó có hơn 400 học sinh ăn bán trú chủ yếu ở các xã vùng sâu, vùng xa như xã Chiềng Chung, Mường Chanh, Nà Ớt… thuộc huyện Mai Sơn

Vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sơn La: Diễn biến vụ bỏ thuốc sâu vào thức ăn của học sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.