Thứ hai, 29/04/2024 13:41 (GMT+7)

Hội nghị các chức sắc tôn giáo về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu

Minh Anh -  Thứ bảy, 11/02/2023 14:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại hội nghị, đại diện UBMTTQVN tỉnh Ninh Thuận đã trình bày sơ lược về tình hình môi trường hiện tại và các biến đổi cần được quan tâm, thay đổi và có biện pháp xử lí.

Sáng ngày 09/02/2023, Phật giáo Ninh Thuận tham gia hội nghị ký kết và triển khai Chương trình Phối hợp phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu giai đoạn 2023-2026 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
Đại diện đoàn đi có TT. Thích Minh Tánh – Phó BTS, Trưởng ban Hoằng Pháp PG tỉnh; TT. Thích Thông Tánh – Phó BTS, Trưởng BTS PG TP. PR-TC, TT. Thích Tâm Ngọc – Phó BTS, Trưởng ban Phật giáo Quốc tế; TT. Thích Tánh Hạnh – Trưởng BTS PG huyện Thuận Nam; NT. TN Mỹ Thái – Nguyên Trưởng Phân ban Ni giới PG tỉnh; NS. TN Đức Hải – Trưởng Phân ban Ni giới PG tỉnh; NS. TN Đức Thịnh – Trưởng Ban TTTT PG tỉnh.
tm-img-alt
Quang cảnh hội nghị
Tại hội nghị, đại diện UBMTTQVN tỉnh đã trình bày sơ lược về tình hình môi trường hiện tại và các biến đổi cần được quan tâm, thay đổi và có biện pháp xử lí.
Đại diện Phật giáo tỉnh, Thượng tọa Thích Minh Tánh báo cáo về công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm cho Tăng Ni, Phật tử và người dân ở cộng đồng tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, không sử dụng thuốc hóa học trong trồng trọt, không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, biết tôn trọng và bảo vệ sự đa dạng sinh học và sinh mệnh của muôn loài. Qua đó, giữ gìn sự cân bằng của hệ môi trường sinh thái, nâng cao ý thức, trách nhiệm, phân loại rác thải ở từng hộ gia đình, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, không xả rác thải bừa bãi ra môi trường, không đốt vàng mã nơi thờ tự, hạn chế sử dụng túi ni-lông, sử dụng các loại túi thân thiện với môi trường trong sinh hoạt hàng ngày.
Tại hội nghị, các đại biểu đóng góp ý kiến cần thiết và thiết thực về bảo vệ môi trường. Dịp này, các chức sắc tôn giáo kí kết về việc bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu, tăng thêm tình hữu nghị giữa chính quyền và các tôn giáo trong các hoạt động vì cộng đồng.
Bạn đang đọc bài viết Hội nghị các chức sắc tôn giáo về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...