Thứ hai, 06/05/2024 17:26 (GMT+7)

Hội thảo chuyên đề “Phát triển đảng viên trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước khu vực phía Bắc"

Tuấn Anh -  Thứ năm, 29/06/2023 08:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 28/6, tại thành phố Vĩnh Yên, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức hội thảo chuyên đề về “Phát triển đảng viên trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước khu vực phía Bắc”.

Chủ trì hội thảo có các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc.

Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương; các đồng chí là Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc; lãnh đạo, quản lý, công nhân lao động của một số doanh nghiệp trong khu vực.

Về phía tỉnh Vĩnh Phúc, dự hội thảo có các đồng chí: Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Trưởng các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh.

tm-img-alt
Quang cảnh hội thảo

Tại hội thảo, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương khẳng định, phát triển đảng viên trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước là chủ trương được đặt ra từ nhiều năm nay. Công tác này vừa qua đã đạt được kết quả khích lệ. 3 năm qua, 25 địa phương trong khu vực đã kết nạp được hơn 8.400 đảng viên, chiếm gần 60% tổng số đảng viên kết nạp mới ở khu vực này của cả nước.

Tuy nhiên, đây vẫn là con số còn rất khiêm tốn. Theo đồng chí Trương Thị Mai, nguyên nhân là do chưa có sự gặp gỡ, gắn kết giữa mong muốn của Đảng với nhu cầu nguyện vọng của doanh nghiệp và quần chúng. Chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn nhiều nơi còn hạn chế.

Để thực hiện hiệu quả hơn công tác phát triển Đảng trong khu vực ngoài nhà nước, bà Trương Thị Mai đề nghị các cấp ủy cần tăng cường tuyên truyền, vận động để thay đổi nhận thức của chủ doanh nghiệp đối với vấn đề thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp; nghiên cứu mô hình tổ chức phù hợp cho hoạt động của tổ chức Đảng và đảng viên trong khu vực này và mấu chốt là hoạt động của tổ chức Đảng gắn kết, hài hòa với sự phát triển của doanh nghiệp và quyền lợi của người lao động.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Hội thảo "Công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên khu vực miền Bắc" do Ban Tổ chức Trung ương và Tỉnh ủy Vĩnh Phúc phối hợp tổ chức cũng đã diễn ra.

Bạn đang đọc bài viết Hội thảo chuyên đề “Phát triển đảng viên trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước khu vực phía Bắc". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Bổ nhiệm Chánh án TAND tỉnh
Toà án Nhân dân Tối cao vừa bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Chung, Phó Chánh án TAND tỉnh Đắk Lắk giữ chức vụ Chánh án TAND tỉnh thay cho ông Nguyễn Duy Hữu nghỉ hưu theo chế độ.
Chiến thắng Ðiện Biên Phủ: Bài học về phát huy nội lực
Với tinh thần “Thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ” đã kết triệu người Việt Nam như một, tạo nên sức mạnh của một dân tộc hiệp lực đồng tâm, chung sức đánh đuổi thực dân Pháp.

Tin mới