Thứ hai, 29/04/2024 01:27 (GMT+7)

Hơn 20 nghìn thí sinh Bắc Giang dự thi môn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT

Song Lam -  Thứ tư, 28/06/2023 09:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Bắc Giang, các thí sinh đã bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với môn thi Ngữ văn vào sáng nay (28/6).

tm-img-alt

Ghi nhận tại một số điểm thi lớn, nhiều thí sinh đến điểm thi sớm để xem lại bài. Lực lượng công an, thanh niên tình nguyện có mặt làm nhiệm vụ phân luồng, không để ách tắc giao thông tại các tuyến đường đến khu vực thi.

tm-img-alt

Tại các hội đồng thi, thí sinh được giám thị tiếp tục quán triệt những điểm cần lưu ý trong quy chế thi; dặn dò các em về những đồ dùng, dụng cụ cần thiết được mang vào phòng thi như: Căn cước công dân, giấy dự thi tốt nghiệp THPT 2023, bút, thước...

tm-img-alt

Toàn tỉnh có 38 hội đồng thi ở các huyện, TP với 914 phòng thi. Để tổ chức kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo huy động gần 3,1 nghìn cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm nhiệm vụ.

Một số hội đồng thi lớn dành cho thí sinh của từ 2 đến 4 trường trong cùng địa bàn như: THPT Lục Nam, THPT Lục Ngạn số 1, THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang), THPT Chuyên Bắc Giang.

tm-img-alt

Các đơn vị đặt điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, bảo đảm an ninh, an toàn, phòng thi dự phòng, phòng chờ, phương án phòng, chống mưa lũ, bão và dịch bệnh.

tm-img-alt

Nhằm ứng phó với diễn biến phức tạp của thời tiết, tạo thuận lợi cho thí sinh dự thi đầy đủ, an toàn, ở những khu vực miền núi, vùng cao, có nguy cơ xảy ra lũ quét, các hội đồng thi vận động hộ dân gần điểm thi cho học sinh ở trọ và bố trí phương tiện đưa học sinh tới nơi trọ và đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ.

Bạn đang đọc bài viết Hơn 20 nghìn thí sinh Bắc Giang dự thi môn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.