Chủ nhật, 28/04/2024 13:03 (GMT+7)

Xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp tại Trường Trung cấp nghề miền núi Thanh Hóa

Thanh Hạ -  Thứ tư, 26/07/2023 11:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trường Trung cấp nghề miền núi Thanh Hóa đã nỗ lực xây dựng môi trường học đường thân thiện, khuôn viên xanh, sạch, đẹp đã tạo không gian gần gũi, thân thiện đối với giáo viên, học sinh, sinh viên.

Trường Trung cấp nghề miền núi Thanh Hóa trong thời gian qua đã đào tạo hàng ngàn công nhân có trình độ trung, sơ cấp nghề, trong đó có cả nghề chất lượng cao.

Đây sẽ là nguồn nhân lực quan trọng góp phần giúp các huyện miền núi thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Trường luôn là điểm sáng trong xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, tạo không gian gần gũi, thân thiện đối với giáo viên, học sinh, sinh viên mỗi khi đến trường, tạo năng lượng tích cực để làm việc và học tập.

Sau hơn 22 năm thành lập, Trường Trung cấp nghề miền núi Thanh Hóa đã đào tạo và chuyển giao kiến thức khoa học - công nghệ cho trên 24.000 học sinh có trình độ sơ cấp và trung cấp nghề. Hầu hết, học sinh của trường sau khi tốt nghiệp đều có việc làm ổn định tại các công ty và mở các xưởng sản xuất cơ khí tại gia đình. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng đào tạo nghề , Trường Trung cấp nghề miền núi Thanh Hóa còn xây dựng học đường xanh, tạo môi trường giảng dạy và học tập xanh, sạch, đẹp, thân thiện.

tm-img-alt
Xây dựng trường học xanh

Trong nhiều năm qua, nhà trường đã xây dựng những quy định về nếp sống văn hóa, thiết kế các bảng biểu áp phích và được bố trí, sắp xếp hợp lý đảm bảo tính tiện dụng và mỹ quan. Trong đó, các hoạt động chỉnh trang, tu sửa cảnh quan, trồng cây bóng mát, cây ăn quả, xây dựng thêm các bồn hoa, trồng nhiều cây xanh, cây cảnh, thảm cỏ đã được đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên tích cực tham gia hưởng ứng. Mỗi lần hoạt động ngoại khóa như vậy, nhà trường lại nhắc nhở học sinh, sinh viên có ý thức bảo vệ môi trường, biết sống hài hòa thân thiện với thiên nhiên, đảm bảo nhà trường thực sự là một cơ sở giáo dục, rèn luyện học sinh, sinh viên về lý tưởng, nhân cách, lối sống. Đồng thời, hình thành văn hóa ứng xử thân thiện, hài hòa trong nhà trường, nâng cao hiệu quả trong hoạt động giảng dạy, học tập, vui chơi, giải trí dưới môi trường sư phạm trong lành.

Đặc biệt, hoạt động xây dựng môi trường học đường thân thiện, khuôn viên xanh - sạch - đẹp đã tạo không gian gần gũi, thân thiện đối với giáo viên, học sinh, sinh viên mỗi khi đến trường, tạo năng lượng tích cực để làm việc và học tập. Không chỉ vậy, nó còn tạo nên không gian, cảm giác gần gũi với khách, phụ huynh học sinh đến thăm và làm việc tại nhà trường.

Cây xanh của nhà trường bao gồm: hệ thống cây xanh, cây bóng mát, chậu hoa cây cảnh, thảm cỏ… được định kỳ và thường xuyên chăm sóc, bổ sung xanh mát quanh năm, được bố trí hợp lý và mang tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, nhà trường còn xây dựng ghế đá dưới các tán cây bóng mát giúp học sinh có không gian thoải mái để đọc sách, thư giãn, trao đổi kinh nghiệm học tập, tạo cảm giác gần gũi và thân thiện.

Đến nay, các đơn vị trong nhà trường đều đạt tiêu chuẩn xanh - sạch - đẹp, an toàn, lành mạnh và thân thiện. Định kỳ hàng tháng, hàng tuần, lực lượng đoàn viên thanh niên của nhà trường lại hăng hái tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường, cải tạo và chăm sóc cây cảnh, cây xanh xung quanh khuôn viên, vườn hoa thanh niên...

Bạn đang đọc bài viết Xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp tại Trường Trung cấp nghề miền núi Thanh Hóa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau