Chủ nhật, 28/04/2024 16:17 (GMT+7)

Indonesia tạm ngừng chính sách miễn thị thực đối với 159 nước

MTĐT -  Thứ năm, 22/06/2023 13:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính phủ Indonesia đưa ra động thái kể trên sau khi Bộ trưởng Pháp lý và Nhân quyền Yasonna Laoly ra quyết định tạm ngừng chính sách miễn thị thực nhập cảnh đối với du khách đến từ 159 quốc gia

Ngày 21/6, Tổng thống Indonesia Joko Widodo khẳng định quyết định tạm dừng chính sách miễn thị thực đối với 159 quốc gia đã được đưa ra căn cứ vào các kết quả đánh giá lợi ích.

Phát biểu với các phóng viên, Tổng thống Joko nêu rõ trước đây, Indonesia cho phép tự do nhập cảnh, nhưng đến nay chính phủ nhận thấy cần đánh giá lại về lợi ích mà chính sách mang lại cho đất nước và về mức độ cần thiết của chính sách mở cửa cho quốc gia khác.

tm-img-alt
Du khách tại sân bay Soekarno-Hatta ở Jakarta, Indonesia. Ảnh : Reuters

Ông cho rằng không riêng Indonesia, các nước khác cũng cần đánh giá lại chính sách miễn thị thực, mỗi nước đều có quyền tiếp tục hoặc hủy bỏ chính sách miễn thị thực.

Quyết định trên của Chính phủ Indonesia được đưa ra dựa vào quyết định ngày 7/6 của Bộ trưởng Pháp lý và Nhân quyền, trong đó nêu rõ việc miễn thị thực đã ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, dẫn đến các vụ vi phạm quy định xuất nhập cảnh, gây rối trật tự công cộng và làm lây lan dịch bệnh.

Sau khi tạm dừng chính sách miễn thị thực đối với 159 nước, Indonesia chỉ còn áp dụng chính sách miễn thị thực đối với công dân 9 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Timor Leste.

Công dân 10 nước trên được phép lưu trú tại Indonesia tối đa 30 ngày và không được gia hạn, phải xuất trình hộ chiếu hợp lệ còn giá trị ít nhất 6 tháng, vé khứ hồi hoặc hành trình tiếp theo tại nơi nhập cảnh.

Trước đó, ngày 19/6, truyền thông Indonesia đưa tin quyết định tạm dừng chính sách miễn thị thực đối với 159 nước của nước này được đưa ra nhằm giải quyết những lo ngại liên quan đến sự gián đoạn trật tự công cộng và khả năng lây truyền bệnh từ các quốc gia không được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chứng nhận là an toàn với dịch bệnh.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Indonesia tạm ngừng chính sách miễn thị thực đối với 159 nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.