Thứ bảy, 04/05/2024 12:00 (GMT+7)

Khánh thành nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường Điêu Như Tuyến tại Sơn La

Đức Anh- Xuân Lĩnh -  Thứ bảy, 18/11/2023 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 18/11/2023, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La tổ chức lễ khánh thành căn nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường Điêu Thị Tuyến tại huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La.

Tham dự lễ khánh thành có TS. LS Đồng Xuân Thụ- Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Nhà báo Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Tổng biên tập; Ông Nguyễn Văn Quang, Uỷ viên HĐQT, Phó Giám đốc Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La; Bà Đàm Thị Thanh Thơm, Uỷ viên HĐQT; Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La; Lãnh đạo Chi nhánh Công ty Cổ phần môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La tại huyện Quỳnh Nhai; Đại diện chính quyền địa phương, cùng các nhà báo, phóng viên và cán bộ, nhân viên Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La.

tm-img-alt
Các đại biểu tham dự lễ khánh thành

Anh Điêu Như Tuyến là công nhân thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La công tác tại Chi nhánh đô thị huyện Quỳnh Nhai. Gia đình anh Tuyến có 02 người con gái, trong đó có 01 người con bị tan máu bẩm sinh thường xuyên phải đi Hà Nội chữa trị, chưa có nhà để ở, hiện tại đang ở chung với bố mẹ; bố bị tai biến, mỡ máu, tiểu đường, cao huyết áp thường xuyên phải nằm viện điều trị, vợ và mẹ không có công ăn việc làm.

Trước đó, tại buổi lễ 25 năm xuất bản số báo đầu tiên (14/8/1998-14/8/2023), Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng Công ty Cổ phần môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La đã trao tặng 100 triệu đồng cho anh Điêu Như Tuyến để hỗ trợ gia đình anh xây dựng nhà.

tm-img-alt
Lễ khánh thành căn nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường Điêu Như Tuyến tại Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La

Sau hơn 1 tháng khởi công xây dựng, căn nhà tình nghĩa đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Căn nhà có diện tích khoảng 80m2, bao gồm 01 phòng khách, 01 phòng ngủ, bếp và công trình phụ bằng kinh phí hỗ trợ từ các nhà tài trợ do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam vận động,cùng với Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La và kinh phí do anh em, bạn bè, người thân trong gia đình hỗ trợ, đồng thời gia đình cam kết thực hiện đúng mục đích số tiền được hỗ trợ xây dựng nhà theo quy định.

tm-img-alt
Nhà báo Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam có những lời động viên, chia sẻ tới gia đình anh Điêu Như Tuyến

Tại Lễ khánh thành và bàn giao, Nhà báo Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam có những lời động viên, chia sẻ tới gia đình anh Điêu Như Tuyến, với mong muốn từ ngôi nhà mới này, anh sẽ an tâm hơn và công tác tốt hơn trong công việc.  

“Theo thường niên, chương trình "Cây Chổi Vàng" doTạp chí Môi trường và Đô thị Việt Namkhởi xướng, ngoài mục đích tôn vinh công nhân, còn hướng đến việc xây từ 3 đến 5 ngôi Nhà tình nghĩa cho công nhân VSMT có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc. Trong năm 2023 này, chúng tôi đã khởi công xây dựng 3 nhà tình nghĩa cho công nhân VSMT tại huyện Vân Hồ, Mộc Châu và Quỳnh Nhai (Sơn La). Thời gian tới sẽ khánh thành, bàn giao Nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường tại Hà Tĩnh, Bắc Giang và Quảng Ninh. Hy vọng chương trình “Cây Chổi Vàng”, xây nhà tình nghĩa cho công nhân VSMT sẽ tiếp tục nhận được sự qua tâm của cộng đồng, xã hội”, Nhà báo Nguyễn Thị Ánh Hồng chia sẻ.

tm-img-alt
Công nhân vệ sinh môi trường Điêu Như Tuyến không dấu được sự xúc động và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tạp chí và các đơn vị tài trợ

Xúc động tại lễ khánh thành, anh Điêu Như Tuyến và gia đình gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Hội đồng quản trị, Ban giám đốc, Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La đã có việc làm rất ý nghĩa, quan tâm, hỗ trợ rất kịp thời đối với gia đình.

tm-img-alt
Lãnh đạo và cán bộ, phóng viên Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng gia đình anh Điêu Như Tuyến

Từ năm 2017 đến nay, chương trình Cây chổi vàng đã trao giải thưởng cho hàng trăm cá nhân là các công nhân vệ sinh môi trường tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn và thời gian gắn bó với các công ty môi trường trên toàn quốc; Xây 38 nhà tình nghĩa cho những công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, tổng trị giá hơn 5,5 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết Khánh thành nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường Điêu Như Tuyến tại Sơn La. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người làm đẹp môi trường
Gắn bó với nghề môi trường của ngành hơn 13 năm, dù công việc nặng nhọc, vất vả nhưng anh Nguyễn Hữu Vinh luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.

Tin mới

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu