Thứ bảy, 27/04/2024 21:01 (GMT+7)

Khánh thành căn nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường Triệu Văn Sinh tại Sơn La

Đức Anh -  Thứ sáu, 17/11/2023 18:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 17/11/2023, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La tổ chức lễ khánh thành căn nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường Triệu Văn Sinh tại xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Tham dự lễ khánh thành có ông Đặng Huy Đông, nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Ông Nguyễn Hữu Tiến, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp miền Bắc, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội; Ông Hồ Chí Hưng, Tổng thư ký Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam; TS.LS Đồng Xuân Thụ- Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Nhà báo Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Tổng biên tập; Bà Đàm Thị Thanh Thơm, Uỷ viên Hội đồng Quản trị; Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La; Lãnh đạo Chi nhánh Công ty Cổ phần môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La tại Mộc Châu và Vân Hồ; Đại diện chính quyền địa phương, cùng các nhà báo, phóng viên và cán bộ, nhân viên Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La.

Anh Triệu Văn Sinh là công nhân thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La- Chi nhánh huyện Vân Hồ. Gia đình anh Sinh có 4 người gồm vợ chồng anh và hai con 1 trai 1 gái. Cả hai người con đều đang trong tuổi ăn học, vợ anh do đau ốm bệnh tật liên miên nên không thể đi làm thường xuyên, thu nhập không ổn định.

Vì vậy, thu nhập chính của gia đình đều trông cậy vào lương công nhân của anh. Gia đình anh đã được chính quyền địa phương xác nhận thuộc diện khó khăn.

tm-img-alt
Lễ khánh thành căn nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường Triệu Văn Sinh tại xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La

Sau khi xét hồ sơ và khảo sát thực tế, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La đã quyết định tặng 100 triệu đồng để hỗ trợ gia đình anh Triệu Văn Sinh xây dựng nhà ở. 

tm-img-alt

Sau hơn 1 tháng khởi công xây dựng, căn nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường Triệu Văn Sinh đã hoàn thiện.

tm-img-alt
Công nhân vệ sinh môi trường Triệu Văn Sinh không dấu được sự xúc động và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tạp chí và các đơn vị tài trợ

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, ông Nguyễn Hữu Tiến, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp miền Bắc cho biết: “Chúng ta đang có một hoạt động rất là ý nghĩa đó là khánh thành ngôi nhà cho đồng chí Triệu Văn Sinh. Đây cũng là hoạt động thiện nguyện của Hiệp hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên, những người lao động trong ngành môi trường đô thị Việt Nam. Xin cảm ơn sự năng nổ của Nhà báo Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam. Với vai trò của mình Tạp chí cũng đã kêu gọi được rất nhiều nhà tài trợ để có nguồn lực hàng năm xây những căn nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước”.

tm-img-alt

Cũng tại buổi lễ, trước hoạt động, món quà ý nghĩa mà Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La dành tặng, công nhân vệ sinh môi trường ông Triệu Văn Sinh không dấu được sự xúc động và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tạp chí và quý đơn vị.

Từ năm 2017 đến nay, chương trình Cây chổi vàng đã trao giải thưởng cho hàng trăm cá nhân là các công nhân vệ sinh môi trường tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn và thời gian gắn bó với các công ty môi trường trên toàn quốc; Xây 37 nhà tình nghĩa cho những công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, tổng trị giá hơn 5,5 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết Khánh thành căn nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường Triệu Văn Sinh tại Sơn La. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề