Chủ nhật, 28/04/2024 16:31 (GMT+7)

Lâm Đồng: Cty CP Cấp thoát nước và xây dựng Bảo Lộc chưa nộp phạt lại xin cấp phép mới!

Đỗ Thuận -  Thứ ba, 29/08/2023 16:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từng bị xử phạt vi phạm hành chính về khai thác, sử dụng nước dưới đất nhưng Công ty CP Cấp thoát nước và xây dựng Bảo Lộc không khắc phục hậu quả, lại xin cấp phép khai thác mới.

Cụ thể, ngày 3/11/2021, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành Quyết định xử phạt hành chính số 2680/QĐ-XPVPHC đối với Công ty CP Cấp thoát nước và xây dựng Bảo Lộc (CTN&XD Bảo Lộc).

Lý do xử phạt, DN này đã khai thác, sử dụng tài nguyên nước dưới đất cho hoạt động kinh doanh, dịch vụ với lưu lượng 5.000 m3 – 6.322m3/ngày đêm, vi phạm quy định tại điểm a, khoản 13, Điều 9 và Điều 5, Nghị định 36/2020/NĐ-CP, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản, áp dụng đối với trường hợp khai thác với lưu lượng từ 5.000 m3 đến dưới 12.000 m3/ngày đêm. Mức xử phạt vi phạm hành chính là 430 triệu đồng.

Quyết định cũng ghi rõ, biện pháp khắc phục hậu quả là buộc Công ty CTN&XD Bảo Lộc nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm; quy định tại điểm a, Khoản 16, Điều 19 Nghị định số 36/2020/NĐ-CP.

Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT trong thời hạn 10 ngày (kể từ ngày nhận được Quyết định) xác định số lợi bất hợp pháp do có hành vi khai thác, sử dụng nước dưới đất không có Giấy phép trong thời gian vi phạm (từ tháng 01/2019 đến tháng 10/2021) của công ty này để xử lý truy thu.

tm-img-alt
Trạm bơm số 3 của Công ty CP CTN&XD Bảo Lộc (Ảnh Internet).

Tuy nhiên, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, từ khi có quyết định xử phạt đến nay, Công ty CTN&XD Bảo Lộc chưa thực hiện đầy đủ các nội dung tại quyết định trên. Đáng chú ý, mới đây, DN này có động thái tiếp tục đề nghị cấp giấy phép khai thác, sử dụng nước dưới đất 2 giếng khoan số 17 và số 19. Ngay sau đó, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản phản hồi chưa xem xét cấp giấy phép khai thác theo đề nghị của Công ty.

Theo Sở TN&MT tỉnh, dự kiến ngày 5/9/2023, Sở sẽ cùng với lãnh đạo cục Thuế tỉnh, Sở Tài chính Lâm Đồng, Phòng Quản lý Khoáng sản và Tài nguyên nước họp bàn xác định số tiền thu lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm hành chính của Công ty CTN&XD Bảo Lộc. Từ đó, Sở sẽ tham mưu cho UBND tỉnh các bước xử lý tiếp theo đối với DN này.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Cty CP Cấp thoát nước và xây dựng Bảo Lộc chưa nộp phạt lại xin cấp phép mới!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.