Thứ sáu, 26/04/2024 12:38 (GMT+7)

Lãnh đạo TP HCM họp với doanh nghiệp về gỡ vướng 7 dự án bất động sản

Tuệ Minh -  Chủ nhật, 19/02/2023 16:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP.HCM sẽ tổ chức cuộc họp nghe báo cáo về giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho từng dự án bất động sản trên địa bàn TP.HCM ngay thứ hai tuần tới.

UBND TP.HCM vừa phát hành thư mời đến 6 doanh nghiệp có 7 dự án bất động sản tại TP.HCM đang gặp vướng mắc để tham dự cuộc họp gỡ vướng vào ngày 20-2.

Cuộc họp do Phó chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường chủ trì, với sự tham gia của lãnh đạo các sở, UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức, Cục Thuế TP và chủ đầu tư các dự án bất động sản liên quan.

Đáng chú ý, từng chủ đầu tư các dự án sẽ lần lượt trình bày vướng mắc các dự án trước lãnh đạo TP và các sở ngành, với thời gian lắng nghe cho mỗi dự án khoảng 30 phút.

Trong đó, dự án đầu tiên được lãnh đạo TP và các sở lắng nghe vướng mắc là khu trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp đường Bến Nghé (phường Tân Thuận Đông, quận 7).

Đây là dự án do Công ty TNHH Gotec Việt Nam đầu tư. Trước đó, doanh nghiệp này cho rằng khu trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp tại đường Bến Nghé đủ điều kiện để bán căn hộ, song chưa được các cơ quan có thẩm quyền xác nhận thủ tục để mở bán, khiến doanh nghiệp thiệt hại do đã nhiều tháng chờ đợi.

tm-img-alt
Khu đô thị Thủ Thiêm có dự án Sóng Việt nằm trong danh sách báo cáo tháo gỡ khó khăn đợt này.

Vào ngày 20-2 tới, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Bùi Xuân Cường và các sở ngành, lãnh đạo một số quận huyện và chủ đầu tư liên quan sẽ có cuộc họp nghe báo cáo về giải quyết khó khăn, vướng mắc của 7 dự án trên địa bàn TPHCM. Từng dự án sẽ được báo cáo chi tiết trong vòng 30 phút.

7 dự án nói trên gồm: Dự án Khu trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp đường Bến Nghé, phường Tân Thuận Đông, quận 7; Dự án Khu liên hợp Thể dục Thể thao và Dân cư Tân Thắng, phường Tân Kỳ, quận Tân Phú; Dự án Chung cư Cửu Long - số 1 đường Tôn Thất Thuyết, phường 1, quận 4; Dự án Khu phức hợp Sóng Việt- công trình tại lô đất 1-7, Khu đô thị mới Thủ Thiêm TP Thủ Đức; Dự án Khu nhà ở Thiên Lý tại phường Phước Long B, TP Thủ Đức; Dự án 30,2 ha phường Bình Khánh TP Thủ Đức và Dự án Chung cư Cô Giang, phường Cô Giang, quận 1.

Được biết, trong số 7 dự án này có 2 dự án do Công ty CP Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) làm chủ đầu tư và phát triển là dự án 30.2 ha phường Bình Khánh TP Thủ Đức và dự án Chung cư Cô Giang, phường Cô Giang, quận 1.

Trước đó, ông Bùi Xuân Cường cũng đã có buổi làm việc với 19 doanh nghiệp bất động sản để nghe báo cáo trước khi diễn ra "Hội nghị tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững" do Thủ tướng Chính phủ chủ trì.

Bạn đang đọc bài viết Lãnh đạo TP HCM họp với doanh nghiệp về gỡ vướng 7 dự án bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.