Chủ nhật, 28/04/2024 06:54 (GMT+7)

Lào Cai: Khánh thành 20 công trình nhà vệ sinh trường học cho em

Song Lam -  Thứ ba, 11/07/2023 17:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm Tình nguyện Quốc gia phối hợp cùng Tỉnh đoàn Lào Cai với sự đồng hành của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Ngân hàng Bắc Á, Tập đoàn TH tổ chức Lễ khánh thành bàn giao 20 Nhà vệ sinh cho em tại 20 điểm trường trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

tm-img-alt
Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF), Tập đoàn TH, và Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) phối hợp cùng Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Tỉnh Đoàn Lào Cai, chính quyền địa phương tổ chức Lễ khánh thành 20 "Nhà vệ sinh (NVS) cho em" 

Dự án "Nhà vệ sinh cho em" hiện thực hóa điều ước về hỗ trợ, xây mới nhà vệ sinh trong Chương trình “Điều ước cho em” - chương trình kêu gọi toàn xã hội chung tay hỗ trợ cho học sinh và giáo viên tại các địa bàn khó khăn, địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, cụ thể với việc xây dựng, sửa chữa 1.000 nhà vệ sinh trong vòng 10 năm, trị giá 60 tỷ đồng.

Với chi phí xây dựng là 60.000.000 đồng/NVS, tương đương tổng giá trị công trình lên tới 1,2 tỷ đồng, chuỗi công trình hướng tới mục tiêu cải thiện và thúc đẩy điều kiện học tập và sức khỏe học đường cho học sinh tại các điểm trường tại vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Các điểm trường được hỗ trợ nằm sâu trong bản, đường đi lại chia cắt bởi núi đồi rất khó khăn, điều kiện cơ sở vật chất còn rất nghèo và thiếu thốn.

Việc đưa vào sử dụng 20 công trình nhà vệ sinh tại Lào Cai sẽ cải thiện sức khỏe và vệ sinh học đường cho 155 lớp học với 3990 em học sinh, góp phần thúc đẩy nâng cao đời sống của các em học sinh tại vùng sâu vùng xa.

tm-img-alt
Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF), Tập đoàn TH, và Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) phối hợp cùng Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Tỉnh Đoàn Lào Cai, chính quyền địa phương tổ chức Lễ khánh thành 20 "Nhà vệ sinh (NVS) cho em" 

Cùng chung tâm huyết với các hoạt động vì cộng đồng, trong suốt những năm qua, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Tập đoàn TH và Ngân hàng TMCP Bắc Á đã và đang đồng hành thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa nhằm lan tỏa hạnh phúc đích thực tới toàn xã hội.

Mong rằng 20 nhà vệ sinh khánh thành ngày hôm nay và các công trình khác trong dự án 1.000 "Nhà vệ sinh cho em" sẽ giúp học sinh có cơ hội được sử dụng nhà vệ sinh sạch sẽ, thân thiện và an toàn.

Đây là cũng điều kiện để các em cải thiện sức khỏe và yên tâm học tập; đồng thời lan tỏa và thu hút các nguồn lực xã hội nhằm đầu tư đúng hướng cho trẻ em, góp phần hình thành mô hình trường học thân thiện, học sinh khỏe mạnh, tích cực.

Dự án xây dựng 1.000 nhà vệ sinh trường học có tổng trị giá 61.5 tỷ đồng, được triển khai từ tháng 4/2021 với mục tiêu hỗ trợ sửa chữa, xây mới các nhà vệ sinh tiêu chuẩn ở các trường học thuộc khu vưc còn nhiều khó khăn. Trước đó, 2 công trình NVS ở Lai Châu cũng đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần cải thiện các điều kiện về nước sạch - vệ sinh và an sinh cho các em học sinh tại đây.

Từ đầu năm 2023 đến nay, dự án đã khởi công 64 công trình cho các điểm trường khó khăn tại các tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn và Bắc Kạn.

tm-img-alt

Nhân dịp này, các đơn vị cũng trao tặng 400 ly sữa TH true MILK cho học sinh của Trường Mầm non Lùng Phình, huyện Bắc Hà.

Tại tỉnh Lào Cai, ngoài Dự án 1.000 NVS trường học, VSF còn thực hiện các dự án như Dự án "Trường học hạnh phúc" nhằm cải thiện điều kiện cơ sở vật chất trường lớp và tăng cao năng lực cho học sinh và giáo viên và Dự án "Góp tiếng nói - Thêm bình đẳng" nhằm tăng cường tiếng nói và sự tham gia của phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số trong phòng chống bạo lực giới và cải thiện kinh tế hộ gia đình.

Bạn đang đọc bài viết Lào Cai: Khánh thành 20 công trình nhà vệ sinh trường học cho em. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề