Chủ nhật, 28/04/2024 16:05 (GMT+7)

Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2022

Hạ Vân -  Thứ hai, 29/08/2022 10:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 28/8, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng Viện Huyết học - Truyền máu trung ương tổ chức lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2022.

Sự kiện ý nghĩa này nằm trong khuôn khổ Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027 (diễn ra ngày 29 và 30-8).

Dự lễ tôn vinh có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Lê Tiến Châu; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng.

Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc
Những tấm gương hiến máu tiêu biểu tại lễ tôn vinh.

Trong 100 tấm gương hiến máu tiêu biểu được tôn vinh năm nay, có nhiều người đã hiến máu từ 60 lần trở lên. Điển hình là ông Ngô Văn Dư, nhân viên bảo vệ Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn, hiến máu 102 lần; ông Huỳnh Thanh Hùng, nhân viên Ban Quản lý chợ Bình Tiên, quận 6 (thành phố Hồ Chí Minh) đã 77 lần hiến giọt máu đào để trao đời sự sống; hay ông Nguyễn Thế Kỷ, cán bộ Công ty Điện lực tỉnh Lào Cai đã có 66 lần làm việc nghĩa…

Đại diện cho cộng đồng có nhóm máu hiếm (chỉ chiếm 0,1% dân số Việt Nam) có 2 cá nhân được tôn vinh là bà Nguyễn Thị Minh Hiếu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng, quận Gò Vấp (thành phố Hồ Chí Minh) nhóm máu O Rh(D) âm, đã tham gia hiến 38 lần; ông Trần Sách Minh, Câu lạc bộ nhóm máu hiếm khu vực phía Bắc, nhóm máu hiếm B Rh(D) âm, hiến máu 15 lần...

Không chỉ trực tiếp hiến máu, họ còn tuyên truyền, vận động nhiều người khác cùng tham gia, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng. Nổi bật là Phó Chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội Nguyễn Anh Quân hiến máu 17 lần, vận động 10.000 người làm việc nghĩa…

Phát biểu tại lễ tôn vinh, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Lê Tiến Châu khẳng định, hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao cả, nhân văn, nhân ái của con người với con người. Những tấm gương được tôn vinh năm 2022 cùng người hiến máu tình nguyện trong cả nước đã thầm lặng hiến máu để mang lại nhịp đập trái tim cho người bệnh, lan tỏa hành động nhân ái cho cộng đồng, xã hội, là minh chứng sống động cho tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc.

Để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa, đồng chí Lê Tiến Châu mong muốn Hội Chữ thập đỏ với vai trò là Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện các cấp cùng các cơ quan, đơn vị tiếp tục phát hiện, nhân rộng các mô hình hiến máu, kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân hiến máu tiêu biểu… Cùng với đó là việc phát triển ngân hàng máu sống, câu lạc bộ hiến máu dự bị để luôn chủ động nguồn máu an toàn, kịp thời cho công tác cấp cứu, điều trị…

Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc
100 tấm gương hiến máu tình nguyện tiêu biểu cùng các đại biểu trong chương trình Gala “Về miền Đất Tổ”, diễn ra tại tỉnh Phú Thọ.

Trước đó, sáng cùng ngày, 100 tấm gương hiến máu tình nguyện tiêu biểu cùng các đại biểu tham gia chương trình Gala “Về miền Đất Tổ”, diễn ra tại tỉnh Phú Thọ.

Theo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, trong 2 năm 2020 và 2021, dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, lượng máu tiếp nhận vẫn đạt kết quả khả quan, trong đó năm 2021 đạt gần 1,4 triệu đơn vị máu. Từ đầu năm 2022 đến nay, toàn quốc vận động và tiếp nhận hơn 850.000 đơn vị máu. Đáng chú ý, 99% lượng máu thu về là từ những người hiến máu tình nguyện, tương đương gần 1,5% dân số tham gia hiến máu tình nguyện.

Hiến máu là mang niềm tin, niềm hy vọng về sự sống cho người bệnh và những người kém may mắn. Đó là món quà vô giá mà mỗi chúng ta trao cho cuộc đời. Mong rằng phong trào hiến máu ở nước ta sẽ diễn ra thường xuyên, liên tục, ở mọi lúc, mọi nơi, ở mọi tổ chức chính trị xã hội và mỗi con người. Được như vậy, quỹ máu dùng cho việc chữa trị bệnh tật và cứu người sẽ nhiều thêm và sẽ có nhiều người được cứu sống. Hiến máu sẽ mãi là một hành động nhân đạo, đầy trách nhiệm của chúng ta đối với cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.