Thứ hai, 29/04/2024 15:37 (GMT+7)

Lũ lụt ảnh hưởng tới cuộc sống của hàng chục nghìn người ở Ấn Độ

MTĐT -  Thứ ba, 20/06/2023 16:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19/6, giới chức Ấn Độ thông báo mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua gây lũ lụt và lở đất tại bang Assam đã ảnh hưởng tới hàng chục nghìn người tại bang miền Đông Bắc này

Theo Cơ quan quản lý thảm họa bang Assam (ASDMA), lũ lụt đã càn quét 14 huyện thuộc bang Assam, làm ngập 142 ngôi làng, ảnh hưởng đến khoảng 33.500 người và phá hủy hơn 1.500 ha diện tích mùa vụ.

Báo cáo của Ủy ban trung ương về quản lý các nguồn nước (CWC) cho thấy mực nước sông Puthimari ở khu vực giao thoa với đường cao tốc quốc gia đang không ngừng dâng cao, trong khi mực nước sông Kopili ở thị trấn Kampur và sông Brahmaputra ở vùng lưu vực Neamati Ghat đã dâng lên các mức nguy hiểm.

tm-img-alt
Người dân di chuyển tại khu vực ngập lụt ở bang Assam, Ấn Độ ngày 17/6/2023. (Ảnh: THX)

Trung tâm khí tượng khu vực của thành phố Guwahati đã đưa ra cảnh báo đỏ và dự báo một số huyện của bang Assam sẽ có mưa từ rất lớn đến cực lớn. 

Trước đó, ngày 18/6, cơ quan chức năng Ấn Độ đã đưa ra cảnh báo cam, sau cảnh báo vàng trong các ngày 19-20/6 đối với bang Assam. Theo quy ước về màu sắc các cảnh báo, màu đỏ nghĩa là cần hành động ứng phó khẩn cấp, màu cam khuyến cáo chuẩn bị hành động trong khi màu vàng cho biết mọi người cần chờ đợi và theo dõi cập nhật tình hình.

Theo ASDMA, mưa lớn kéo dài đã gây hư hại nhiều con đê, cầu đường và các cơ sở hạ tầng khác ở những khu vực. Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia và Lực lượng ứng phó thảm họa bang Assam cùng các cơ quan khác liên quan đã được cảnh báo sẵn sàng triển khai ứng phó tình huống khẩn cấp. Chính quyền địa phương ở các khu vực bị ảnh hưởng đã nhanh chóng mở các trại cứu trợ và vận hành các trung tâm cấp phát hàng hóa thiết yếu ứng cứu người dân.

Cứ vào mùa mưa, bang Assam thường xuyên hứng chịu các trận lụt. Đây là đợt lụt đầu tiên mà bang này phải ứng phó trong năm nay.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lũ lụt ảnh hưởng tới cuộc sống của hàng chục nghìn người ở Ấn Độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...