Thứ hai, 29/04/2024 02:38 (GMT+7)

Miss Earth 2022 - Mina Sue Choi tìm hiểu công nghệ tái chế rác thải nhựa tại Việt Nam

Thu Hiền -  Thứ ba, 25/07/2023 08:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong chuỗi các hoạt động về môi trường diễn ra tại Việt Nam, Hoa hậu Trái đất 2022 - Mina Sue Choi cùng với Á hậu Thạch Thu Thảo đã có chuyến ghé thăm Nhà máy Nhựa Tái Chế DUYTAN.

Rác thải nói chung và rác thải nhựa nói riêng là vấn đề cấp bách cần giải quyết không chỉ với mỗi quốc gia mà còn cả toàn cầu. Làm thế nào để giảm lượng rác thải ra mỗi ngày, làm sao để phân loại và xử lý rác hợp lý, từ đó giảm thiểu tác hại đến môi trường, rất cần ý thức, trách nhiệm của từng người dân, từng doanh nghiệp.

tm-img-alt

Trong chuỗi các hoạt động về môi trường diễn ra tại Việt Nam cùng lúc với việc khởi động cuộc thi Miss Earth Việt Nam 2023, Hoa hậu Trái đất 2022 - Mina Sue Choi cùng với Á hậu Thạch Thu Thảo (Đại diện Việt Nam tại Miss Earth 2022) và bà Đặng Thu Hiền (đại diện TNA Entertainment, Phó BTC Miss Earth Việt Nam 2023)  đã có chuyến ghé thăm Nhà máy Nhựa Tái Chế DUYTAN để tìm hiểu về cách DUYTAN Plastic Recycling thu gom các chai nhựa đã qua sử dụng ngoài môi trường, tái chế chúng và trao cho nhựa vòng đời mới.

tm-img-alt
tm-img-alt

Tại đây, đoàn đã được ông Lê Anh, Giám đốc Phát triển Bền vững Nhựa Tái Chế DUYTAN giới thiệu về những giá trị phát triển bền vững mà công ty đang theo đuổi, trong đó đặc biệt nhất chính là góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ rác thải nhựa tại Việt Nam.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Mỗi ngày nhà máy Nhựa tái chế DUYTAN thu gom 90 tấn tương đương khoảng 6 triệu vỏ chai đã qua sử dụng. Mạng lưới thu gom hơn 100 hệ thống vệ tinh với gần 2,000 đơn vị thu gom trải dài từ Đà Nẵng đến Cà Mau. Năm 2023, Nhựa Tái Chế DUYTAN đã góp phần giảm thiểu hơn 1,3 tỷ chai nhựa đã qua sử dụng ra môi trường và đại dương.

tm-img-alt
tm-img-alt

Mang sứ mệnh “Góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ rác thải nhựa tại Việt Nam”, Nhà máy của Nhựa Tái Chế DUYTAN hiện đang hoạt động theo các quy chuẩn quốc tế về chất lượng, môi trường, an toàn và sức khoẻ, với công suất sản xuất hiện tại 40.000 tấn/năm, sau khi hoàn thành giai đoạn 3, nhà máy sẽ nâng công suất xử lý 100.000 tấn/ năm. Công ty áp dụng công nghệ hiện đại “Bottle-to-Bottle” – từ một chai nhựa đầu vào, công ty sẽ xử lý và sản xuất ra các hạt nhựa tái sinh đảm bảo đầy đủ các điều kiện lý hóa về an toàn thực phẩm. Những hạt nhựa này có thể được thổi thành chai nhựa mới.

tm-img-alt
tm-img-alt

Bên cạnh việc tìm hiểu các thông tin cơ bản về hành trình tái chế rác thải nhựa, Hoa hậu Mina Sue Choi và Thạch Thu Thảo còn trực tiếp vào tham quan nhà máy và xem qua quy trình tái chế các sản phẩm. Nhà máy nơi đây được vận hành theo 3 tiêu chuẩn: Không khí thải - Không nước thải và Không rác thải. Hoa hậu Mina cho biết mình rất bất ngờ khi chứng kiến một hồ cá Koi được nuôi bằng chính nguồn nước thải tại nhà máy. Được biết, nguồn nước thải của nhà máy được tái sử dụng hoàn toàn. 80% lượng nước được quay trở lại quy trình sản xuất và 20% được sử dụng cho chăm sóc cảnh quan và nuôi cá. Đây cũng chính là cách mà Công ty Nhựa Tái Chế DUYTAN chứng minh cam kết về bảo vệ môi trường của đơn vị.

tm-img-alt
tm-img-alt

Cũng tại đây, Hoa hậu Mina Sue Choi cùng với Á hậu Thạch Thu Thảo cũng đã cùng nhau trồng một cây lộc vừng ngay sát bên cạnh hồ cá. Và Mina chia sẻ cô hy vọng trong một tương lai gần, khi quay trở lại thăm nơi đây, sẽ nhìn thấy được cây lộc vừng này cao lớn và tỏa bóng mát, làm đẹp thêm cảnh quan của hồ cá Koi ở đây.

tm-img-alt

Lời nói đi kèm với hành động, TNA Entertainment, đơn vị tổ chức Miss Earth Việt Nam 2023  sẽ vẫn tiếp tục có các  hoạt động về bảo vệ môi trường tại Việt Nam để lan tỏa thông điệp gìn giữ môi trường cùng với tất cả mọi người.

tm-img-alt

Hiện nay Miss Earth Việt Nam 2023 đã chính thức nhận hồ sơ tuyển sinh cho đến ngày 17/08/2023. Riêng với các thí sinh đã đoạt danh hiệu trong các cuộc thi hoa khôi, người đẹp từ 2018 đến 2022 sẽ được ban tổ chức xem xét để đặc cách vào tham dự vòng ghi hình truyền hình thực tế.

Bạn đang đọc bài viết Miss Earth 2022 - Mina Sue Choi tìm hiểu công nghệ tái chế rác thải nhựa tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.