Thứ hai, 29/04/2024 02:37 (GMT+7)

Muôn vàn cảnh sắc Tây Ninh qua góc nhìn của Á hậu Hoàng My

MTĐT -  Thứ sáu, 08/07/2022 11:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Á hậu Hoàng My khoe hình ảnh lộng lẫy khi đi khám phá muôn vàn cảnh sắc Tây Ninh.

Theo đó, nàng hậu khả ái Hoàng My đã có dịp ghé thăm vùng đất nổi tiếng này. Tây Ninh qua góc nhìn của Hoàng My là một vùng đất rất khác lạ so với cảm nhận của những con người từng đặt chân đến nơi đây. Một số địa danh đẹp, thơ mộng của Tây Ninh ít người biết đến đã được Hoàng My khám phá và giới thiệu cho các thành viên thuộc hội mê du lịch.

Trong 4 ngày khám phá Tây Ninh, Á hậu Hoàng My đã tìm hiểu những địa điểm du lịch đặc sắc như: Tòa thánh Cao đài Tây Ninh, chùa Thiên Lâm, vườn Quốc gia Lò Xo-Xa Mát, khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen, sông Vàm Cỏ Đông cũng như văn hóa ẩm thực độc đáo địa phương. 

Điểm đến đầu tiên mà Á hậu Hoàng My dừng chân là Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh. Người dân địa phương hay gọi Tòa thánh bằng cái tên thân quen là "chùa". Với lối kiến trúc độc đáo cùng những họa tiết cầu kỳ, nhìn chung khuôn viên tòa thánh được bố trí rất đẹp mắt và ngăn ngắn. Chiều chiều, người dân thường đến đây cầu nguyện và tản bộ dọc theo tòa thánh để hưởng thụ không khí trong lành, bình yên nơi đây.

tm-img-alt
Tây Ninh qua góc nhìn của Á hậu Vũ Hoàng My có gì khác biệt? Ảnh 1
Tây Ninh qua góc nhìn của Á hậu Vũ Hoàng My có gì khác biệt? Ảnh 2

Địa điểm tiếp theo là Chùa Thiên Lâm hay còn gọi là chùa Gò Kén là một trong những ngôi chùa linh thiêng tại Tây Ninh với nhiều câu chuyện tâm linh thú vị cũng được Hoàng My ghé thăm.

Tên của ngôi chùa bắt nguồn từ việc chùa được xây trên một gò đất cao và mọc nhiều dây kén. Kén là một cây đặc biệt thuộc họ nhà leo, có trái màu đỏ, vị vừa chua vừa ngọt. Trước đây, nơi này chỉ là ngôi chùa nhỏ bé ít người qua lại nhưng kể từ khi một vị sư tìm đến đây tu hành và xây dựng bằng những vật liệu thô sơ. Và đây được mệnh danh là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở Tây Ninh.

Tây Ninh qua góc nhìn của Á hậu Vũ Hoàng My có gì khác biệt? Ảnh 3

Nàng hậu khẳng định chắc chắn du khách đến với núi Bà Đen phải thức dậy sớm để lên đỉnh núi chiêm ngưỡng cảnh đẹp thơ mộng này một lần. 

Hoàng My cho biết, sau khi cơ sở vật chất được nâng cấp, núi Bà Đen đã khoác lên mình một màu rất khác so với trước đây. Sáng sớm cô đã có mặt để lên đỉnh núi "săn mây". Không phụ công thức dậy từ sớm, những đám mây bay lượn xung quanh đỉnh núi tạo nên một khung cảnh ảo diệu khiến Hoàng My cảm thấy vô cùng dễ chịu và say đắm.

Khi di chuyển đến đây, điều đầu tiên khiến Á hậu Hoàng My rất ấn tượng chính là Ga Bà Đen. Ngày 18/1/2020, Nhà ga Bà Đen đã được Tổ chức Guinness thế giới công nhận là “Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới”.

tm-img-alt
tm-img-alt

Vườn Quốc gia Lò Gò - Xa Mát là nơi bảo tồn nhiều cây gỗ, cây thuốc, chim, thú và các loài cá quý hiếm.Hoàng My cũng bày tỏ tình yêu mến của mình với mảnh đất và con người Tây Ninh. Nàng hậu hy vọng rằng Tây Ninh sẽ giữ được nét hiền hòa vốn có này cùng những khung cảnh thiên nhiên hoang sơ ấn tượng. Hoàng My bày tỏ cô sẽ sớm dẫn gia đình và bạn bè đến đây trải nghiệm loại hình nghỉ dưỡng.

Khu vườn được phủ đầy bằng nhiều cây gỗ, cây thuốc và nhiều sinh vật quý hiếm khác. Hoàng My cho biết khi đặt chân đến nơi đây, thứ cô đón nhận đầu tiên là cảm giác yên bình, một nguồn năng lượng chữa lành mà hiếm nơi đâu có thể tìm gặp được.

Tây Ninh qua góc nhìn của Á hậu Vũ Hoàng My có gì khác biệt? Ảnh 4
Tây Ninh qua góc nhìn của Á hậu Vũ Hoàng My có gì khác biệt? Ảnh 5

Trên sông Vàm Cỏ Đông, Hoàng My đã đến và tận hưởng vẻ đẹp của hai bên bờ con sông huyền thoại. Thiên nhiên hoang sơ, không khí trong lành chính là những từ mà Hoàng My miêu tả về nét đẹp độc đáo của Tây Ninh.

Tây Ninh qua góc nhìn của Á hậu Vũ Hoàng My có gì khác biệt? Ảnh 8
Tây Ninh qua góc nhìn của Á hậu Vũ Hoàng My có gì khác biệt? Ảnh 9
Tây Ninh qua góc nhìn của Á hậu Vũ Hoàng My có gì khác biệt? Ảnh 10

Khi trải nghiệm và đặt chân đến những điểm đến đặc biệt của hành trình, Á hậu Hoàng My thích thú chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi đến du lịch tại Tây Ninh. Tôi vô cùng ngạc nhiên vì có một nơi tuyệt đẹp và xanh ngát gần với Thành phố Hồ Chí Minh đến vậy. Nếu như lái xe chỉ mất hơn 2 tiếng. Có lẽ nhiều người biết đến bánh tráng Tây Ninh, muối tôm Tây Ninh nhưng không nhiều người biết rằng cảnh ở Tây Ninh cũng rất đẹp và say đắm lòng người, con người Tây Ninh thì hết sức đáng yêu, hiền hòa. Có thể họ sẽ không nói nhiều nhưng họ có sự kết nối với chúng ta ở chiều sâu, và tôi tin rằng nếu ai đến Tây Ninh cũng sẽ cảm nhận được điều đó. Tình cảm của con người Tây Ninh sẽ là thứ mà khiến bạn nhớ mãi". 

Nguồn ảnh: Quỷ Cốc Tử

Thanh Mai (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Muôn vàn cảnh sắc Tây Ninh qua góc nhìn của Á hậu Hoàng My. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.