Chủ nhật, 28/04/2024 12:52 (GMT+7)

Mỹ: Ban bố tình trạng khẩn cấp do bão mùa Đông tại bang California

MTĐT -  Thứ sáu, 03/03/2023 11:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm tạo điều kiện cho các hoạt động hỗ trợ ứng phó và cứu trợ tại các khu vực gặp thiên tai tại bang đông dân nhất nước Mỹ này.

Thống đốc bang California của Mỹ, ông Gavin Newsom vừa qua đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại 13 hạt của bang này do các cơn bão lớn mùa Đông.

Thông báo của ông Newsom nêu rõ các cơn bão lớn mùa Đông đổ vào bang California, với 40 triệu dân sống tại 58 hạt, từ cuối tuần trước, gây gió mạnh và mưa lớn kỷ lục gồm cả tuyết rơi tại các khu vực trước đây không có tuyết. Bão gây hư hại đường sá, khiến nhiều tuyến đường bị đóng, đồng thời gây mất điện ở nhiều nơi.

tm-img-alt
Tuyết phủ trắng trên tuyến đường cao tốc tại San Gabriel, California, Mỹ. (Ảnh: AFP)

Ngoài những người đã đi sơ tán, có nhiều người mắc kẹt trong xe ôtô hoặc trong nhà ở khu vực bị ảnh hưởng, đặc biệt là vùng núi có tuyết rơi dày.

Cơ quan chức năng dự báo các hạt của bang California sẽ tiếp tục hứng chịu các đợt bão mới. Sau khi ban bố tình trạng khẩn cấp, Lực lượng phòng vệ quốc gia tại bang California đã được huy động.

Chính quyền bang cũng kích hoạt Trung tâm điều hành để hỗ trợ và phối hợp hoạt động ứng phó tại các hạt, đặc biệt là hạt San Bernardino ở phía Nam. Khu vực này đã được đặt trong tình trạng khẩn cấp từ ngày 27/2.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Ban bố tình trạng khẩn cấp do bão mùa Đông tại bang California. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau