Chủ nhật, 28/04/2024 12:12 (GMT+7)

Mỹ và Nga tổ chức diễn tập cảnh báo khẩn cấp toàn quốc trong cùng một ngày

MTĐT -  Thứ tư, 04/10/2023 16:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Newsweek, Mỹ và Nga đều tuyên bố tổ chức diễn tập cảnh báo khẩn cấp trên toàn quốc vào ngày 4/10.

Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang Mỹ (FEMA) thông báo chương trình diễn tập sẽ bắt đầu vào khoảng 14h20 theo giờ địa phương. Cơ quan này sẽ tiến hành thử nghiệm toàn quốc Hệ thống Cảnh báo Khẩn cấp (EAS) dành cho vô tuyến và đài radio cũng như hệ thống Cảnh báo Khẩn cấp Không dây (WEA) đối với điện thoại.

Các tháp di động sẽ phát tín hiệu cảnh báo trong khoảng 30 phút. Sau đó, các điện thoại không dây tương thích với WEA được bật trong phạm vi của tháp di động đang hoạt động sẽ nhận được tin nhắn kiểm tra. FEMA cho biết hệ thống EAS sẽ tiến hành thử nghiệm trong khoảng một phút.

tm-img-alt
Ảnh minh họa: AP

Ông Orlando Olivera, Điều phối viên Văn phòng Khu vực Caribe của FEMA tại Puerto Rico, cho biết cơ quan liên bang này muốn đảm bảo rằng các hệ thống tiếp tục hoạt động hiệu quả, cũng như công chúng sẽ hiểu và sử dụng những cảnh báo này trong những trường hợp khẩn cấp ở cấp quốc gia.

Cùng ngày, chính quyền Nga đã yêu cầu người dân giữ bình tĩnh trong thời gian cuộc diễn tập cảnh báo khẩn cấp toàn quốc được tổ chức.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga (MCHS) thông báo qua kênh Telegram: “Khi nghe thấy tiếng còi báo động, bạn cần giữ bình tĩnh, không hoảng sợ. Hãy bật vô tuyên, bất kỳ kênh hoặc đài nào có thể truy cập công khai để nghe thông báo”. 

MCHS khẳng định hoạt động diễn tập này là cần thiết để kiểm tra hoạt động của tất cả các hệ thống hiện có nhằm cung cấp tín hiệu và thông tin kịp thời cho người dân trong trường hợp khẩn cấp.

Theo hãng tin độc lập Meduza của Nga, những cuộc diễn tập như vậy được thực hiện ở Nga ít nhất mỗi năm một lần.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ và Nga tổ chức diễn tập cảnh báo khẩn cấp toàn quốc trong cùng một ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau