Chủ nhật, 28/04/2024 16:37 (GMT+7)

Nâng cao công tác phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Tài nguyên và Môi trường

Minh Anh -  Thứ sáu, 04/08/2023 10:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 3/8, tại Hà Nội, Bộ Công an và Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức cuộc làm việc, nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa hai Bộ trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an và Đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đồng chủ trì cuộc làm việc.

Tham dự cuộc làm việc, về phía Bộ Tài nguyên và Môi trường có các đồng chí Thứ trưởng: Nguyễn Thị Phương Hoa; Võ Tuấn Nhân; Trần Quý Kiên; Lê Công Thành; đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường…

tm-img-alt
Quang cảnh buổi làm việc

Về phía Bộ Công an có Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Tô Ân Xô - Người phát ngôn Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Đức Thuận, Cục trưởng Cục An ninh Kinh tế; Trung tướng Đỗ Văn Hoành, Phó Thủ trưởng Thường trực Cơ quan Cảnh sát điều tra, Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an; Thiếu tướng Đặng Hồng Đức, Chánh Văn phòng Bộ Công an và Lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ Công an…

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, cuộc làm việc nhằm tăng cường công tác phối hợp giữa hai Bộ, qua đó góp phần thúc đẩy mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa những nhiệm vụ, phần việc của cả hai Bộ đang triển khai.

Trên tinh thần khẩn trương, thẳng thắn và cởi mở, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị các đơn vị chức năng của hai Bộ tập trung thảo luận, đánh giá, phân tích những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và đề xuất biện pháp giải quyết, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ của từng Bộ trong các nội dung có liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Đồng chí Đặng Quốc Khánh, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường trân trọng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ, chỉ đạo của Bộ trưởng Tô Lâm cũng như Bộ Công an đối với Bộ Tài nguyên và Môi trường trong lĩnh vực đảm bảo tài nguyên, môi trường.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh khẳng định, những nội dung phối hợp giữa hai Bộ trong thời gian qua đã rất chặt chẽ, hiệu quả.

Theo báo cáo từ hai Bộ, trong những năm qua, công tác phối hợp giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Công an đã đạt được những kết quả quan trọng, qua đó góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao của 2 ngành, đóng góp tích cực vào sự nghiệp bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh, trật tự, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Bộ Công an cũng đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì rà soát để ban hành mới hoặc sửa đổi, bổ sung những quy định pháp luật về bảo vệ môi trường trong quá trình triển khai, áp dụng Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; đưa các giải pháp và phối hợp để giải quyết các vấn đề ô nhiễm sông Bắc Hưng Hải, ô nhiễm làng nghề…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc lưu ý một số nội dung trong công tác phối hợp giữa hai Bộ nhằm phục vụ hiệu quả điều tra một số vụ án liên quan đến tài nguyên và môi trường. Đại diện Văn phòng Cơ quan CSĐT, Cục CSĐT tội phạm về môi trường và một số Cục chức năng của Bộ Công an đã báo cáo, kiến nghị, đề xuất nhiều nội dung liên quan đến công tác phối hợp đảm bảo an ninh trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh trân trọng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Bộ Công an và cá nhân đồng chí Đại tướng, Bộ trưởng Tô Lâm và các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an đối với Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Đồng tình và khẳng định sự cần thiết phải xây dựng cơ chế phối hợp để giải quyết hiệu quả hơn những nhiệm vụ có liên quan đến hai Bộ, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh trao đổi thông tin thêm một số nội dung về khai thác, sử dụng tài nguyên đất đai, khoáng sản, bảo vệ môi trường ở các địa phương. Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh cũng đề xuất Bộ Công an hỗ trợ một số nội dung liên quan đến công tác bảo đảm an ninh trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an đánh giá cao kết quả buổi làm việc, mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa hai Bộ. Nhấn mạnh cần phải xây dựng, duy trì cơ chế phối hợp hiệu quả hơn, trong đó đặc biệt là những nội dung có liên quan đến tài nguyên và môi trường, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định những nội dung, đề xuất giữa hai đơn vị đang được các đơn vị chức năng của hai Bộ khẩn trương thực hiện với tiến độ nhanh, hiệu quả./.

Bạn đang đọc bài viết Nâng cao công tác phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Tài nguyên và Môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.