Chủ nhật, 28/04/2024 19:10 (GMT+7)

Nắng nóng tại Châu Á nguy hiểm hơn do không khí có độ ẩm cao

Bảo Ngọc -  Thứ tư, 21/06/2023 08:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng nắng nóng gay gắt như thiêu đốt ở châu Á thời gian qua đã trở nên nguy hiểm hơn do độ ẩm cao, khiến cơ thể khó hạ nhiệt, gây ra các triệu chứng như say nắng, kiệt sức, có thể đe dọa tính mạng.

Đông Nam Á, một trong những nơi dễ bị tổn thương nhất

Cuối tháng 5 vừa qua, nhiều quốc gia châu Á đã liên tục phải hứng chịu những đợt nắng nóng. Từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Bangladesh đều đang đối mặt đợt nắng nóng khắc nghiệt. Ở Hàn Quốc trong ngày 19/6, nhiệt độ ban ngày vượt quá 30 độ C khiến người dân phải hạn chế ra ngoài. Vào lúc 16 giờ, cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA), thủ đô Seoul còn ghi nhận mức nhiệt tới 33,4 độ C.

tm-img-alt
Nhiệt độ tại một số thành phố của Hàn Quốc lên tới 38 độ C. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Tình trạng nắng nóng gay gắt như thiêu đốt ở châu Á thời gian qua đã trở nên nguy hiểm hơn do độ ẩm cao, khiến cơ thể khó hạ nhiệt, gây ra các triệu chứng như say nắng, kiệt sức, có thể đe dọa tính mạng. Đặc biệt, nắng nóng tác động trực tiếp tới những người lao động làm việc ngoài trời, lao động phi chính thức, đe dọa môi trường và sinh kế vốn bấp bênh của những người dễ bị tổn thương. Các chuyên gia cho rằng, các nước trong khu vực Đông Nam Á, một trong những nơi dễ bị tổn thương nhất trước tình trạng biến đổi khí hậu

Số trường hợp nhập viện vì nắng nóng tăng mạnh

Tại Hàn Quốc: Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, từ ngày 20/5 đến ngày 17/6, đã có 104 người phải nhập viện vì gặp phải những vấn đề về sức khỏe do nắng nóng gây ra. Chính quyền các địa phương ở Xứ Kim chi phải triển khai nhiều biện pháp phòng chống nắng nóng như lắp đặt máy làm mát phun sương và cơ sở trú nắng tạm thời trên đường phố cũng như chỉ định những địa điểm trú nắng tạm thời cho người cao tuổi và những người dễ bị tổn thương do nắng nóng. 

Tại Nhật Bản: Cơ quan Quản lý Thiên tai và Hỏa hoạn thuộc Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản cũng cho biết, trong tháng 5 vừa qua, số trường hợp phải nhập viện vì nắng nóng tại nước này đã tăng lên hơn 3.600 người, mức cao thứ 2 so với cùng kỳ kể từ năm 2015 tới nay.

Tại Ấn Độ: Giới chức Ấn Độ cập nhật thông tin mới nhất về thiệt hại về người do nắng nóng gây ra, theo đó trong vài ngày qua đã ghi nhận ít nhất 96 người tử vong tại hai bang đông dân nhất nước là Uttar Pradesh (54 người) và Bihar (42 người).

Bạn đang đọc bài viết Nắng nóng tại Châu Á nguy hiểm hơn do không khí có độ ẩm cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.