Thứ bảy, 27/04/2024 21:00 (GMT+7)

Ngắm nhìn 5 cái nhất ở Hà Nội

MTĐT -  Thứ năm, 24/02/2022 14:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thành phố Hà Nội sở hữu những địa danh lâu đời với kiến trúc xây dựng hiện đại và cổ kính tạo nên một Hà Nội đáng đến trong lòng du khách.

Sự kiện - Ngắm nhìn 5 cái nhất ở Hà Nội
Thành phố Hà Nội có cây cầu dây văng lớn nhất Việt Nam, theo đó cây cầu Nhật Tân có tổng chiều dài 8.930m bao gồm: Phần cầu Nhật Tân có tổng chiều dài 3.755 m với bề rộng mặt cầu 33,2 m (6 làn xe chính và 2 làn dừng khẩn cấp). Riêng cầu chính là cầu dây văng liên tục 5 trụ tháp tượng trưng 5 cửa ô Hà Nội với tổng chiều dài 1.500 m, phần đường dẫn hai đầu cầu có tổng chiều dài 5.170 m.
Sự kiện - Ngắm nhìn 5 cái nhất ở Hà Nội (Hình 2).
Cầu Nhật Tân được xây dựng đáp ứng nhu cầu kết nối giao thông trong khu vực, phục vụ chiến lược phát triển sân bay Nội Bài và góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông Thủ đô với lượng phương tiiện lưu thông qua hàng ngày khá lớn. Đồng thời, cây cầu còn tạo hình ảnh Tp.Hà Nội văn minh, hiện đại.
Sự kiện - Ngắm nhìn 5 cái nhất ở Hà Nội (Hình 3).
Địa danh thứ 2 là tháp rùa duy nhất tại Việt Nam, được xây dựng trên một gò đất rộng khoảng 350 m2 nổi giữa hồ Gươm nằm ngay trung tâm Thành phố. Đây là ngọn tháp có kiến trúc kết hợp giữa phong cách kiến trúc châu Âu nhưng vẫn giữa quy thức kiến trúc cổ Việt Nam.
Sự kiện - Ngắm nhìn 5 cái nhất ở Hà Nội (Hình 4).
Tháp rùa được xây dựng theo bình đồ hình chữ nhật có 4 tầng, tầng dưới xây rộng hơn, thu nhỏ dần lên tầng trên. Hai mặt phía Đông và Tây có 3 cửa cuốn. Phía Nam và Bắc có 2 cửa cuốn nhọn ở đầu. Đỉnh 2 tầng có lan can chạy xung quanh. Bốn đầu đao đắp uốn cong dần lên vào giữa đỉnh, trên đỉnh có hình ngôi sao 5 cánh. Chính sự giao thoa độc đáo giữa kiến trúc bản địa và kiến trúc Pháp đã tạo nên nét đẹp riêng biệt của tháp Rùa.
Sự kiện - Ngắm nhìn 5 cái nhất ở Hà Nội (Hình 5).
Quảng trường Ba Đình nằm trên đường Hùng Vương (Ba Đình) là quảng trường lớn nhất Việt Nam. Quảng trường nằm tại nơi đặt Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Hoàng thành Thăng Long xưa có chiều dài 320m; rộng 100m, có 210 ô cỏ (7 hàng dọc, 30 hàng ngang), giữa quảng trường có cột cờ cao 25m.
Sự kiện - Ngắm nhìn 5 cái nhất ở Hà Nội (Hình 6).
Đây cũng là nơi vào ngày 2/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.
Sự kiện - Ngắm nhìn 5 cái nhất ở Hà Nội (Hình 7).
Tại đây thường xuyên diễn ra các cuộc diễu binh diễu hành nhân dịp các ngày lễ lớn của Việt Nam, và cũng là một địa điểm tham quan, vui chơi, của người dân Trong ảnh là nghi thức thượng cờ.
Sự kiện - Ngắm nhìn 5 cái nhất ở Hà Nội (Hình 8).
Với lịch sử gần 1.500 năm, chùa Trấn Quốc được tọa lạc trên một hòn đảo phía Đông hồ Tây (quận Tây Hồ), đây được coi là lâu đời nhất ở Thăng Long - Hà Nội. Chùa có kiến trúc với sự kết hợp hài hòa giữa tính uy nghiêm, cổ kính với cảnh quan thanh nhã. Với kiến trúc giống như một bông sen đang nở, năm 2016 chùa Trấn Quốc nằm trong danh sách bình chọn những ngôi chùa đẹp nhất thế giới, do tờ báo Daily Mail (Anh) công bố.
Sự kiện - Ngắm nhìn 5 cái nhất ở Hà Nội (Hình 9).
Nằm ngay cạnh Hồ Gươm, phố Hồ Hoàn Kiếm được biết đến với đặc điểm là con phố ngắn nhất ở Hà Nội. Chiều dài của con phố chưa đầy 50m, nối từ phố Cầu Gỗ tới Đinh Tiên Hoàng, hướng thẳng ra hồ Hoàn Kiếm.
Sự kiện - Ngắm nhìn 5 cái nhất ở Hà Nội (Hình 10).
Mặc dù là con phố ngắn nhất ở Hà Nội cũng là con phố nổi tiếng với những món ăn đường phố.
Bạn đang đọc bài viết Ngắm nhìn 5 cái nhất ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Người Đưa Tin

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề