Chủ nhật, 28/04/2024 12:16 (GMT+7)

Bắc Giang: Lễ ra quân tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023

An Hạ -  Thứ sáu, 17/02/2023 11:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang đã tổ chức lễ ra quân các đội tuyển học sinh giỏi tỉnh Bắc Giang tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023.

tm-img-alt
Đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang gặp mặt, động viên các em học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023.

Năm nay, tỉnh Bắc Giang có 89 học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Giang (ít hơn năm học trước 1 thí sinh do đội tuyển Vật lý có 1 em xin rút vì lý do sức khoẻ) tham dự ở 11 đội tuyển: Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp và Tiếng Trung.

Các đội tuyển: Toán, Tiếng Pháp, Tiếng Trung mỗi đội có 6 học sinh; đội tuyển Sinh học, Tin học, Địa lý, Tiếng Anh có 8 em/đội; đội tuyển Vật lý có 9 em; đội tuyển Hóa học, Văn học, Lịch sử có 10 em/đội.

Trong đó có 45 thí sinh học lớp 11 và 44 thí sinh lớp 12.

Trong số thí sinh dự thi có 2 em ở đội tuyển Tiếng Anh và Tiếng Trung là người dân tộc thiểu số.

Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học trước, tỉnh Bắc Giang giành 66 giải, xếp thứ 8/63 tỉnh, TP về số lượng giải và là năm có số giải cao nhất từ khi tái lập tỉnh đến nay. UBND tỉnh mong muốn các đội tuyển tiếp tục giữ vững vị trí các tỉnh dẫn đầu toàn quốc, giành được những giải thưởng cao hơn, phấn đấu có học sinh tham dự đội tuyển Olympic khu vực và quốc tế.

Kỳ thi do Bộ GD-ĐT tổ chức hằng năm dành cho học sinh THPT trong cả nước, dự kiến diễn ra vào các ngày 24 và 25/2 và sẽ công bố kết quả trong tháng 3/2023.

Hiện nay, các đội tuyển học sinh giỏi quốc gia của tỉnh Bắc Giang đang tập trung cao ôn luyện. Trường THPT Chuyên Bắc Giang huy động 70 giáo viên giảng dạy đội tuyển. Nội dung các môn thi nằm trong chương trình giáo dục THPT hiện hành và chương trình nâng cao, chuyên sâu ở các môn chuyên. Trong 2 kỳ thi học sinh giỏi quốc gia gần đây (năm 2022 và 2023), Bộ GD&ĐT không tổ chức thi thực hành trong nội dung các môn Vật lý, Hóa học và Sinh học.

Bên cạnh việc bồi dưỡng tại chỗ do giáo viên giỏi của Trường THPT Chuyên Bắc Giang và một số trường THPT trên địa bàn tỉnh trực tiếp phụ trách, Sở GD-ĐT còn kết nối với các trường đại học lớn, viện hàn lâm khoa học mời chuyên gia, giáo sư, tiến sĩ đầu ngành trên cả nước tham gia bồi dưỡng, tạo điều kiện cho các em học hỏi, nâng cao kiến thức, phát huy thế mạnh, năng lực của từng học sinh trong đội tuyển. Thời điểm này, thí sinh các đội tuyển đã chuẩn bị sẵn sàng kiến thức và tâm lý bước vào kỳ thi.

Nhân dịp này, Công ty cổ phần Bất động sản CAPELLA (Hà Nội) và Công ty cổ phần Lideco 1 (Hà Nội) đã tặng 100 triệu đồng cho các đội tuyển.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Lễ ra quân tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau