Chủ nhật, 28/04/2024 17:33 (GMT+7)

Đảm bảo an toàn các bếp ăn bán trú cho học sinh tại Đoan Hùng (Phú Thọ)

MTĐT -  Thứ tư, 06/03/2024 10:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Đoan Hùng, Phú Thọ với mục tiêu đảm bảo an toàn cho bữa ăn bán trú, nguồn thực phẩm cũng được các trường đặc biệt chú trọng.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn bán trú trường học có ý nghĩa quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của học sinh. Trong đó, để bảo đảm an toàn thực phẩm thì kiểm soát nguồn thực phẩm đầu vào có vai trò quyết định.

Các trường học trên địa bàn huyện Đoan Hùng có nhiều thuận lợi trong công tác tổ chức ăn bán trú bởi trên địa bàn huyện có doanh nghiệp đủ điều kiện cung cấp toàn bộ thực phẩm, các trường không phải tìm hiểu mua của nhiều nhà cung cấp nhỏ lẻ.

Hiện tại, Hợp tác xã Công nghệ thực phẩm sạch Đoan Hùng hiện cung ứng thực phẩm cho 47 trường học trên địa bàn huyện Đoan Hùng, trong đó riêng thịt lợn bình quân mỗi ngày cung cấp khoảng 5 tạ cho các trường học. Toàn bộ sản phẩm thịt đều có cán bộ thú y kiểm dịch; thực phẩm được vận chuyển bằng xe có giàn lạnh, đảm bảo an toàn thực phẩm. Hợp tác xã cam kết luôn đảm bảo kiểm soát tới chất lượng sản phẩm đầu vào, đầu tư trang thiết bị, nhà xưởng hiện đại, phù hợp với yêu cầu chất lượng sản phẩm.

Trường Mầm non thị trấn Đoan Hùng nhiều năm nay đều nhập thực phẩm phục vụ bữa ăn bán trú cho học sinh của Hợp tác xã Công nghệ thực phẩm sạch Đoan Hùng. Từ thực phẩm tươi sống như thịt lợn, gà, vịt đến các thực phẩm khô, gia vị, bánh... đều được lấy từ một cơ sở uy tín nên công tác tổ chức bán trú của trường đỡ vất vả hơn. Nhà bếp của trường phục vụ bữa ăn bán trú cho 288 học sinh. Để tạo sự tin tưởng cho phụ huynh học sinh, chúng tôi đã tìm hiểu, lựa chọn cơ sở cung cấp thực phẩm uy tín có đầy đủ chứng nhận kinh doanh, an toàn thực phẩm. Tuyệt đối không mua thực phẩm của các tổ chức, cá nhân không đảm bảo đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Bên cạnhkiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm, hằng ngày, trường đều giám sát khâu tiếp nhận thực phẩm và quá trình sơ chế, chế biến, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bữa ăn của trẻ. 

Trường Phổ thông DTNT THCS huyện Đoan Hùng được quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trong đó có nhiều thiết bị phục vụ bán trú như: Bếp ga, tủ lưu mẫu thức ăn, bàn chế biến thực phẩm, máy lọc nước, máy hút mùi, giá để dụng cụ... Trường lựa chọn nguồn cung cấp thực phẩm uy tín, có địa chỉ rõ ràng để ký hợp đồng cung cấp. Bếp ăn hiện phục vụ bán trú cho 197 học sinh với chế độ ăn 48.000 đồng/ngày, gồm 3 bữa sáng, trưa, tối. Với đặc thù là trường nội trú, công tác an toàn thực phẩm cho học sinh luôn được trường đặt lên hàng đầu. Hằng ngày, trường đã sát sao, chỉ đạo nhân viên y tế cùng với nhân viên bếp kiểm tra số lượng, chất lượng thực phẩm, đảm bảo đủ và đúng. Thực phẩm tươi sống được nhập theo ngày, bảo quản trong tủ lạnh đúng quy định.Trong quá trình nấu ăn, nhân viên cấp dưỡng đều thực hiện nghiêm quy tắc an toàn thực phẩm từ khâu sơ chế, chế biến đến bảo quản, lưu mẫu theo đúng theo quy định.

Tại Trường Tiểu học Tiêu Sơn, cùng với việc nâng cao chất lượng chuyên môn, trường đã quan tâm, chú trọng thực hiện tốt công tác bán trú. Chất lượng bữa ăn bán trú được nâng lên, không chỉ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho học sinh mà còn đảm bảo an toàn thực phẩm, giúp học sinh phát triển toàn diện.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đảm bảo an toàn các bếp ăn bán trú cho học sinh tại Đoan Hùng (Phú Thọ). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.