Thứ hai, 29/04/2024 11:23 (GMT+7)

Nhận định, trực tiếp Senegal vs Hà Lan vào 23h ngày 21/11 World Cup 2022 trên VTV2

MTĐT -  Thứ hai, 21/11/2022 23:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trận thứ 2 trong khuôn khổ bảng A - World Cup 2022 giữa ĐT Senegal vs ĐT Hà Lan diễn ra vào lúc 23h00 hôm nay ngày 21/11/2022.

Link xem trực tiếp World Cup 2022 GiữaHà Lan vs Senegal

Nhận định Hà Lan vs Senegal

Quyết định sa thải Frank de Boer và bổ nhiệm trở lại Louis van Gaal của LĐBĐ Hà Lan được cho là chính xác. Dưới thời HLV 71 tuổi, Cơn lốc màu Da cam thi đấu cực kỳ ấn tượng. Họ có một chiến dịch vòng loại World Cup 2022 thành công, đứng đầu ở bảng đấu có sự góp mặt của Thổ Nhĩ Kỳ và Na Uy, qua đó giành vé trực tiếp đến Qatar.

Hà Lan sau đó tiếp tục thi đấu ấn tượng ở bảng A4 Nations League 2022/23. Nằm ở bảng đấu với Bỉ, xứ Wales và Ba Lan, Memphis Depay và các đồng đội xuất sắc đứng đầu bảng. Họ giành 16 điểm sau 6 trận, hơn đội xếp thứ 2 là Bỉ tới 6 điểm. Hà Lan thắng 5, hòa 1, ghi 14 bàn và nhận 6 bàn thua. Họ gây ấn tượng khi đánh bại Bỉ trong cả 2 lượt trận. Cựu HLV MU đã đem tới làn gió mới với công cuộc trẻ hóa mạnh tay, lối đá tấn công rõ nét và một bầu không khí tích cực cho ĐT Hà Lan. 

Cơn lốc màu Da cam ở thời điểm hiện tại chơi chắc chắn trong phòng thủ và hiệu quả ở khả năng tấn công. Van Dijk đang chỉ huy rất tốt hàng thủ, trong khi đó trên hàng công ngoài Depay, HLV Van Gaal còn sở hữu Cody Gakpo, Steven Bergwijn và Vincent Janssen đều đang có phong độ tốt. Dưới nhiệm kỳ mới của Van Gaal, Hà Lan chơi 15 trận thì thắng tới 11, tương đương tỷ lệ chiến thắng 73%. Cần biết đây là tỷ lệ thắng cao nhất trong các đời HLV trưởng ĐT Hà Lan, nếu chỉ tính những người cầm tối thiểu 10 trận. 

tm-img-alt
Trực tiếp Senegal vs Hà Lan, 23h ngày 21/11

Phong độ ấn tượng giúp thầy trò Van Gaal tự tin hướng đến VCK World Cup 2022, nơi họ nằm ở bảng A với chủ nhà Qatar, Ecuador và Senegal. Ở bảng đấu này, Hà Lan được đánh giá cao nhất. Họ cần phải giành ngôi đầu, qua đó tránh phải đụng độ những đội bóng lớn ở các vòng đấu tiếp theo. Ở trận đấu sớm nhất ở bảng A và cũng là trận khai mạc giải đấu, chủ nhà Qatar đã để thua với tỷ số 0-2 trước Ecuador. Ở trận đấu còn lại ở bảng A, Hà Lan sẽ đụng độ Senegal.

Ở phía Senegal, chân sút chủ lực, linh hồn của đội bóng, người hùng đưa Senegal đến vòng chung kết World Cup 2022, Sadio Mane đã chính thức không thể đến Qatar cùng các đồng đội dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Mane buộc phải phẫu thuật để điều trị chấn thương và sẽ ở lại Munich.

Thiếu vắng Mane, Senegal đối mặt với thách thức lớn, đặc biệt là ở trận ra quân khi họ phải chạm trán đội bóng được đánh giá cao nhất bảng A là Hà Lan. Trước đó, phong độ của Senegal cũng khá phập phù. Trong vòng 9 trận gần đây tính ở mọi đấu trường, Senegal để mất điểm tới 6 lần, bao gồm 3 thất bại và 3 trận hòa.

Bên kia chiến tuyến, dưới sự dẫn dắt của HLV lão luyện Louis van Gaal, Hà Lan đã thực sự hồi sinh. Cơn lốc màu da cam dễ dàng giành vé vượt qua vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, dù phải đối đầu những đối thủ mạnh như Na Uy, Thổ Nhĩ Kỳ. Trong vòng 20 trận trước đó ở mọi đấu trường, Hà Lan bất bại 19 lần với 15 chiến thắng và 4 trận hòa.

Trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất, Senegal xếp ở vị trí thứ 18 với 1.584 điểm. Đây cũng là thứ hạng cao nhất trong lịch sử đội bóng này. Tuy nhiên, rõ ràng so với hạng 8 của Hà Lan với 1.694 điểm, Senegal vẫn còn kém xa. Vắng Mane, Senegal dĩ nhiên càng khó hứa hẹn vào khả năng tạo nên bất ngờ.

Thống kê của Senegal và Hà Lan

tm-img-alt

Infographic (Tiền Phong)

Đội hình dự kiến Senegal vs Hà Lan

Senegal: Mendy, Sabaly, Ballo-Toure, Koulibaly, Diallo, Idrissa Gueye, Ndiaye, Pape Gueye, Matar Sarr, Dia, Ismalia Sarr.

Hà Lan: Bijlow, Dumfries, Ake, De Vrij, Van Dijk, Blind, Berghuis, De Jong, Klaassen, Gakpo, Bergwijn.

Dự đoán tỷ số: Senegal 0-2 Hà Lan

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Nhận định, trực tiếp Senegal vs Hà Lan vào 23h ngày 21/11 World Cup 2022 trên VTV2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.