Thứ sáu, 26/04/2024 12:06 (GMT+7)

Nhật Bản ghi nhận các ổ dịch cúm gia cầm đầu mùa

MTĐT -  Thứ bảy, 29/10/2022 09:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sự lây nhiễm của bệnh cúm gia cầm độc lực cao đã được xác nhận tại các trang trại gà ở tỉnh Okayama và Hokkaido, đây là ổ dịch cúm gia cầm đầu tiên ở Nhật Bản trong mùa này

Đây là lần đầu tiên dịch cúm gia cầm bùng phát tại bất kỳ trang trại trên cả nước vào tháng 10. Vụ bùng phát sớm nhất trong một mùa đã được xác nhận vào ngày 5 tháng 11 năm 2020.

Theo thông báo của Chính quyền tỉnh Okayama, toàn bộ 170.000 con gà tại trang trại ở thành phố Kurashiki sẽ bị tiêu hủy. Việc vận chuyển trứng và gia cầm từ tất cả các trang trại trong phạm vi 10 km tính từ trang trại nhiễm cúm gia cầm bị hạn chế.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Trong khi đó, tại Hokkaido, một trang trại ở thị trấn Atsuma cũng báo cáo 70 con gà bị chết. Toàn bộ 170.000 con gà của trang trại này sẽ bị tiêu hủy.

Tờ The Japan Times đưa tin, Thống đốc Okayama Ryuta Ibaraki đã yêu cầu Bộ nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản hỗ trợ để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong các trang trại gia cầm.

Thủ tướng Fumio Kishida đã chỉ thị các quan chức chính phủ cảnh giác cao độ về khả năng lây lan các trường hợp cúm gia cầm và thúc đẩy các biện pháp kiểm dịch. Về phần mình, Chánh văn phòng nội các Hirokazu Matsuno yêu cầu các chính quyền địa phương trong cả nước thực hiện triệt để các biện pháp kiểm soát vệ sinh tại các trang trại gà.

Cúm gia cầm là một bệnh do virus hoành hành trên các loài gia cầm với tỷ lệ chết rất cao ở các trang trại chăn nuôi. Mặc dù hầu hết các loại virus cúm gia cầm không lây truyền sang người, song một số biến thể, chẳng hạn như H5N1, có thể lây nhiễm sang người. Hiện tại, H5N1 chỉ lây từ động vật sang người, nhưng các chuyên gia lo ngại sự tiến hóa của virus theo hướng truyền từ người sang người sẽ gây ra đại dịch toàn cầu.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản ghi nhận các ổ dịch cúm gia cầm đầu mùa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.