Chủ nhật, 28/04/2024 13:43 (GMT+7)

Nhật Bản kích hoạt cảnh báo sóng thần tại các quần đảo Izu và Ogasawara

MTĐT -  Thứ hai, 09/10/2023 09:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhật Bản ngày 9/10 đã kích hoạt cảnh báo sóng thần đối với các khu vực quần đảo Izu và Ogasawara ở phía Đông đất nước.

Theo đài NHK, cảnh báo trên được phát đi sau khi xảy ra một trận động đất ở khu vực gần đảo Torishima. Theo dự báo, có thể xuất hiện sóng thần có độ cao khoảng 1m.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Đài NHK cũng cho biết những con sóng lớn đã ập vào một số đảo. Trong đó có sóng cao 60cm ở đảo Hachijojima vào lúc 7h17 sáng 9/10 (giờ địa phương).

Giới chức nước này cảnh báo sóng lớn có thể tấn công các khu vực nói trên nhiều lần. Họ kêu gọi người dân ở những nơi này tránh xa bờ biển.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, cảnh báo sóng thần được nước này đưa ra sau khi họ ghi nhận một trận động đất gần đảo Torishima vào lúc 5h25 sáng 9/10 (giờ địa phương). 

Khu vực quần đảo Izu, cách thủ đô Tokyo khoảng 100km về phía nam, cũng là nơi nhận cảnh báo sóng thần sau động đất vào hôm 5-10.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản kích hoạt cảnh báo sóng thần tại các quần đảo Izu và Ogasawara. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau