Chủ nhật, 28/04/2024 06:52 (GMT+7)

Nhiều căn nhà xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp ở Đồng Nai

Quý Phúc -  Thứ năm, 11/01/2024 10:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND xã Phú Điền quyết định tháo dỡ nhà xây trái phép trên đất nông nghiệp, nhưng chủ nhà không tuân thủ. UBND huyện Tân Phú (Đồng Nai) đã yêu cầu xã thực hiện và xử lý cán bộ bao che.

Tình trạng xây dựng trái phép trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang ngày càng phức tạp, với nhiều vụ vi phạm đáng chú ý. Một trong những điển hình là việc phát hiện 700 căn nhà xây không phép ở phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa, trong quá trình triển khai dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cùng với 500 căn nhà xây trái phép tại dự án Khu dân cư Tân Thịnh, xã Đồi 61, huyện Trảng Bom do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG làm chủ đầu tư.

tm-img-alt

Nhiều căn nhà xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp bị chính quyền “quên” cưỡng chế ở xã Phú Điền.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã đưa ra chỉ đạo cụ thể cho các cơ quan liên quan về việc tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng. Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, Nguyễn Hồng Lĩnh, trong cuộc họp gần đây, yêu cầu quản lý quy hoạch chặt chẽ và ngăn chặn kịp thời việc xây dựng trái phép để tránh ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Lĩnh cũng đề xuất thay thế chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn nếu có bất kỳ vi phạm trật tự xây dựng nào, nhấn mạnh vào việc giữ gìn uy tín và nghiêm minh pháp luật. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng một số địa phương vẫn chưa thực hiện đầy đủ các biện pháp xử lý, gây bức xúc trong cộng đồng.

Một ví dụ rõ ràng là tại xã Phú Điền, huyện Tân Phú, một thửa đất có 7 căn nhà xây dựng, trong đó có tới 6 căn xây trái phép trên đất nông nghiệp. Mặc dù đã có quyết định tháo dỡ từ một năm trước đó, chủ nhà vẫn chưa thực hiện và chính quyền địa phương không thực hiện biện pháp cưỡng chế.

Nguyên nhân của việc này là do thửa đất này đã chuyển nhượng nhiều lần mà vẫn chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. UBND xã Phú Điền đã lập biên bản xử phạt hành chính và ban hành quyết định xử phạt, nhưng chủ nhà vẫn chưa tuân thủ.

UBND huyện Tân Phú đã phản ánh về trường hợp này và yêu cầu UBND xã Phú Điền thực hiện cưỡng chế và xem xét xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể nếu có dấu hiệu can thiệp vào xử lý sai phạm. Mặc dù đã có chỉ đạo cụ thể từ cấp trên, tình trạng vi phạm vẫn chưa được giải quyết kịp thời.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều căn nhà xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp ở Đồng Nai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề