Thứ hai, 29/04/2024 18:40 (GMT+7)

Ninh Thuận: Nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng

Lê Hoàn -  Thứ tư, 18/10/2023 08:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình hình mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua khiến tuyến đường huyết mạch từ Ninh Thuận đi TP. Đà Lạt bị sạt lở, gây ảnh hưởng đến việc giao thông của người dân.

Chiều 17/10/2023, có mặt tại tuyến Quốc lộ 27, đoạn đèo Ngoạn Mục (xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn) hướng đi TP. Đà Lạt, PV Môi trường và Đô thị điện tử ghi nhận có nhiều vị trí sạt lở đất, đá, cây cối nằm vương vãi sát mép đường quốc lộ, gây cản trở cho việc lưu thông.

Theo quan sát, hiện các ngành chức năng chưa bố trí các bảng cảnh báo nguy hiểm, vì vậy, người dân khi đi qua khu vực trên cần cảnh giác, đề phòng tai nạn.

tm-img-alt

Nhiều đất, đá, cây bị sạt lở xuống đường.

Đáng chú ý, một số thân cây to, mục gãy, bật gốc và một số đá tảng nằm trên cao có thể lăn xuống đường bất cứ lúc nào, nhưng cũng chưa được ngành chức năng di chuyển, hay có biện pháp đảm bảo an toàn.

Anh Pi Năng Sơn (thường trú xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn), lo lắng: “Nhà tôi có rẫy tại đèo Ngoạn Mục nên thường xuyên đi qua Quốc lộ 27. Từ hôm Chủ nhật tuần trước đến nay xảy ra tình trạng sạt lở, người dân chúng tôi khi đi lại rất lo sợ, bởi đất tràn ra đường và những hòn đá từ trên cao có thể rơi xuống trúng đầu bất cứ lúc nào”.

Đến 17 giờ cùng ngày, PV ghi nhận, nhiều xe ô tô, xe tải, xe gắn máy từ Ninh Thuận đi TP. Đà Lạt và ngược lại gặp nhiều khó khăn khi đi qua các điểm sạt lở. Nhiều phương tiện chạy ra giữa đường hoặc phanh gấp để né tránh đất, rất dễ xảy ra tai nạn.

tm-img-alt
Các phương tiện gặp khó khăn khi di chuyển qua điểm sạt lở.

Ông Kiều Tấn Thịnh – Chủ tịch UBND huyện Ninh Sơn, cho biết, hiện Công ty TNHH Xây dựng Phan Đình và Cục đường bộ Việt Nam đang kiểm tra các điểm sạt lở đoạn TP. Đà Lạt về Ninh Thuận. Đơn vị này thống kê có khoảng 11 điểm sạt lở và đang tiến hành cải tạo, sửa chữa lại trong thời gian sớm nhất để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông qua đây.

Bạn đang đọc bài viết Ninh Thuận: Nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...