Thứ bảy, 27/04/2024 06:12 (GMT+7)

Nữ công nhân gom rác được tặng bốn xe máy

MTĐT -  Thứ tư, 04/08/2021 16:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chị Lê Thị Trâm được Công an quận Nam Từ Liêm và các nhà hảo tâm tặng bốn xe máy, một ngày sau khi chị bị trấn lột xe máy lúc đang làm việc.

Một xe mới do các cán bộ Công an quận Nam Từ Liêm góp tiền mua tặng. Ba xe do những người biết thông tin về vụ cướp đã mang đến. Mỗi xe trị giá gần 20 triệu đồng.

Trong số này, hai thanh niên mang một xe máy cũ kèm tiền mặt đến tặng vào sáng nay. Các anh nói gia đình không dùng đến xe nên muốn giúp đỡ chị Trâm có phương tiện đi làm việc.

Lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm cho biết đây là vụ cướp giật có tính chất đặc biệt. Chiếc xe máy bị trấn lột là tài sản giá trị duy nhất của gia đình chị Trâm, 39 tuổi, công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội, chi nhánh Cầu Diễn.

"Giữa đại dịch khó khăn, chị bị tước đi phương tiện mưu sinh chính nên các cán bộ công an quận quyên góp mua tặng. Giá trị vật chất không lớn song thể hiện tình nhân ái, sự sẻ chia", vị lãnh đạo nói và cho hay mục tiêu lúc này là truy bắt bằng được nhóm cướp.

"Tôi chỉ hy vọng lấy lại chiếc xe đã mất chứ không nghĩ được mọi người quan tâm đến vậy. Tôi rất cảm động", nữ lao công nói.

Trong sáng nay, tại căn nhà cấp bốn vợ chồng chị thuê ở làng Tân Mỹ, nhiều người tới hỏi thăm. Nhà chức trách địa phương cùng công đoàn công ty đã đến động viên, mong chị bình tĩnh vượt qua sự cố.

Chị Trâm nhận xe do Công an quận Nam Từ Liêm trao tặng. Ảnh: Mai Tuyết.

Trước đó, khoảng 3h30 ngày 3/8, chị Trâm đi thu gom rác tại ngách 223-252 đường Đại Mỗ. Do xe rác nặng, chị đi xe máy xuống chỗ bằng phẳng để đỗ, rồi quay lại kéo xe rác.

Khi đang loay hoay dừng xe, chị bị bốn thanh niên đi 2 xe máy không biển kiểm soát chặn đường. Một tên thái độ hung hãn đã đe doạ, ép chị giao xe máy. Mặc nữ lao công khóc, van xin "xé" màn đêm yên tĩnh, nhóm côn đồ phóng xe đi về phía quận Hà Đông.

Theo Phạm Dự/VnExpress

Bạn đang đọc bài viết Nữ công nhân gom rác được tặng bốn xe máy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Tin mới