Thứ sáu, 26/04/2024 13:05 (GMT+7)

Phường Đại Kim - Hoàng Mai: Ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị

Minh Tuyết -  Thứ tư, 16/11/2022 15:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để lập lại trật tự đô thị, góp phần xây dựng Thủ đô xanh - sạch - đẹp, UBND phường Đại Kim đã xây dựng Kế hoạch kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường.

Là một trong những phường có tốc độ xây dựng nhà chung cư đang phát triển mạnh, trong khi cơ sở hạ tầng nhiều khu vực chưa đồng bộ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội xuất hiện nhiều điểm nóng vi phạm trật tự đô thị như chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để buôn bán và trông giữ phương tiện giao thông trái quy định, gây mất mỹ quan đô thị và ùn tắc giao thông.

Để lập lại trật tự đô thị, góp phần xây dựng Thủ đô xanh - sạch - đẹp, UBND phường Đại Kim đã xây dựng Kế hoạch kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường.

Thực hiện Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 18/01/2022 của UBND phường Đại Kim về kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự văn minh đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường năm 2022 trên địa bàn phường, các lực lượng chức năng phường Đại Kim đã thường xuyển tổ chức ra quân và duy trì lực lượng kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị tại các tuyến đường. Đồng thời giao Công an phường phân công lực lượng trực chốt tại các nút giao thông vào các giờ cao điểm để phân luồng, đảm bảo giao thông thông suốt.

Theo lãnh đạo UBND phường Đại Kim, từ đầu năm đến nay, UBND phường đã tổ chức 12 lần ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị. Trong đó, tập trung xử lý các vị phạm trật tự đô thị trên tuyến đường Kim Giang, Nguyễn Xiển, Đặng Xuân Bảng, Nguyễn Cảnh Dị, Đại Từ.

Được biết, để giải quyết những tồn tại này, ngoài việc duy trì kiểm tra, xử lý vi phạm, Công an phường Đại Kim đã tham mưu cho chính quyền và Ban Chỉ đạo 197 lắp đặt camera tại các “điểm nóng” và tăng cường lực lượng dân phòng, tự quản trực, chốt tại các tuyến phố thường phát sinh vi phạm, đồng thời, có văn bản đề nghị UBND quận Hoàng Mai xem xét quy hoạch các điểm họp chợ và cấp phép trông giữ phương tiện giao thông cho các đơn vị khai thác điểm đỗ...

Tuy nhiên từ thực tế cho thấy, vi phạm dù đã được xử lý, song khó triệt để do những bất cập từ thực tế. Vì vậy cần có sự chung tay từ chính quyền sở tại và ý thức trách nhiệm giữ gìn trật tự đô thị của người dân. 

Một số hình ảnh cơ quan chức năng xử lý vi phạm trật tự đô thị trên tuyến phố Đại Từ - Phường Đại Kim:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Phường Đại Kim - Hoàng Mai: Ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.