Thứ hai, 29/04/2024 23:54 (GMT+7)

Phường Mễ Trì (Hà Nội): Ô tô đậu kín vỉa hè nhưng phường không quản lý?

Văn Bình -  Thứ năm, 29/12/2022 07:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vỉa hè đường Lương Thế Vinh, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Tp Hà Nội đang có dấu hiệu nứt vỡ, xuống cấp nhưng ô tô vẫn đậu kín. Trong khi đó, UBND phường Mễ Trì lại không quản lý?

UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận huyện thị xã, kiểm tra giám sát việc quản lý, sử dụng hè phố đúng công năng.

Ngày 16/12/2022, UBND Thành phố Hà Nội có văn bản số 4236/UBND-ĐT gửi Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tại, UBND các quận, huyện, thị xã về việc chấn chỉnh công tác đầu tư và quản lý sau đầu tư hè đường các tuyến phố trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo các đơn vị nghiêm túc quán triệt và tổ chức thực hiện:

Yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã: Tăng cường kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng hè phố theo đúng công năng, mục tiêu đầu tư và thiết kế được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Rà soát, tạm dừng ngay việc sử dụng hè phố làm các điểm đỗ xe ôtô, tập kết vật liệu xây dựng gây hư hỏng, lún nứt hè phố, báo cáo UBND Thành phố kết quả thực hiện (qua Văn phòng UBND Thành phố, Sở Xây dựng để tổng hợp) trong tháng 12 năm 2022 (trong trường hợp có vi phạm cần chấm dứt ngay).

Phát huy vai trò của UBND xã, phường, thị trấn, tổ dân phố, vai trò giám sát cộng đồng dân cư trong việc tổ chức thi công, quản lý sử dụng hè phố sau đầu tư, cải tạo, xây dựng mới.

tm-img-alt
Ô tô đỗ kín vỉa hè đường Lương Thế Vinh, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

UBND các quận, huyện, thị xã, các chủ đầu tư dự án có trách nhiệm tổ chức kiểm tra rà soát, thực hiện công tác bảo trì, bảo hành theo quy định; kịp thời duy tu, sửa chữa các điểm hè phố bị lún nứt, vỡ, bong bật để đảm bao chất lượng công trình và mỹ quan đô thị; tăng cường quản lý sau khi bao hành, bảo trì, duy tu, sửa chữa, không để xảy ra tình trạng tương tự.

Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, ngành Thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện.

Rất tiếc, phường Mễ Trì lại không quản lý vỉa hè đường Lương Thế vinh!

Sau chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội tại văn bản số 4236/UBND-ĐT ngày 16/12/2022 (với những nội dung như đã nêu trên – PV) thì vỉa hè đường Lương Thế Vinh, phường Mễ Trì, quận Nam từ Liêm, TP Hà Nội đang đang trở thành điểm “nóng” của vấn đề xe ô tô đậu đỗ kín vỉa hè.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam hiện nay tại vỉa hè khu vực dọc đường Lương Thế Vinh đang được phủ kín bởi xe ô tô. Và đáng chú ý hơn, tại nhiều điểm, vỉa hè đã có hiện tượng nứt vỡ gạch, xuống cấp.

tm-img-alt
Vỉa hè đường Lương Thế Vinh đang nứt vỡ.

Theo tìm hiểu được biết, đơn vị được cấp phép trông giữ xe ở khu vực này là Công ty cổ phần tập đoàn Trí theo giấy phép tạm thời (gia hạn) số 1237/GP-SGTVT về việc sử dụng đường (phố) để trông giữ phương tiện giao thông của Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

Theo đó, Công ty cổ phần tập đoàn Trí được tạm thời sử dụng lòng đường phố Lương Thế Vinh, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội với tổng chiều dài 185m bao gồm hai bên đường; chiều rộng 2m. Mục đích sử dụng trông giữ xe công cộng với thời hạn sử dụng 3 tháng (Từ ngày 1/12/2022 đến ngày 28/2/2023).

Vỉa hè thì ô tô đậu kín, còn dưới lòng đường thì dù Công ty cổ phần tập đoàn Trí chỉ được cấp phép với chiều dài là 80m (bên phía đường có vỉa hè) thế nhưng, thực tế lòng đường Lương Thế Vinh đã bị “đánh cắp” với chiều dài hơn thế. Tất cả tạo nên một khung cảnh chật chội, cản trở giao thông gây bức xúc dư luận cũng như cho những người dân chịu ảnh hưởng.

Lộn xộn, nhếch nhác, vỉa hè đường Lương Thế Vinh còn đang có nhiều điểm nứt vỡ, xuống cấp là như vậy nhưng rất tiếc, UBND phường Mễ Trì lại không thể quản lý?

tm-img-alt
Công ty cổ phần tập đoàn Trí chỉ được cấp phép với chiều dài là 80m (bên phía đường có vỉa hè).

Để khách quan thông tin, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có những, phản ánh trao đổi với ông Nguyễn Trường Sinh - Chủ tịch UBND phường Mễ Trì. Trao đổi với PV, ông Sinh cho hay: Vỉa hè đường Lương Thế Vinh không thuộc quản lý của phường nên cũng rất khó để quản lý. Vỉa hè này vẫn thuộc sự quản lý của dự án và chưa bàn giao cho phường. Còn dưới lòng đường là do Công ty cổ phần tập đoàn Trí đã được Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấp phép trông giữ tạm phương tiện giao thông.

Phường Mễ Trì không thể quản lý vỉa hè đường Lương Thế Vinh. Như vậy là mất đi vai trò của UBND xã, phường, thị trấn, tổ dân phố, vai trò giám sát cộng đồng dân cư trong việc tổ chức thi công, quản lý sử dụng hè phố sau đầu tư, cải tạo, xây dựng mới theo văn bản chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về việc chấn chỉnh công tác đầu tư và quản lý sau đầu tư hè đường các tuyến phố trên địa bàn Thành phố.

UBND phường Mễ Trì không thể quản lý vỉa hè đường Lương Thế Vinh? Vậy, đơn vị nào có thẩm quyền của nhà nước quản lý? Chỉ biết rằng hiện nay, vỉa hè này đang bị “đánh cắp” và người dân là thệt thòi nhất. Người dân ở đây bị mất không gian vỉa hè để đi bộ, tập thể dục…

Thiết nghĩ, để chấp hành sự chỉ đạo mới nhất của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về việc chấn chỉnh công tác đầu tư và quản lý sau đầu tư hè đường các tuyến phố trên địa bàn Thành phố. Chủ tịch UBND các quận Nam Từ Liêm – Nguyễn Huy Cường cần sớm giải quyết dứt điểm và triệt để những tồn tại ở đường Lương Thế Vinh cả ở trên vỉa hè lẫn dưới lòng đường.

Bạn đang đọc bài viết Phường Mễ Trì (Hà Nội): Ô tô đậu kín vỉa hè nhưng phường không quản lý?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...