Thứ sáu, 26/04/2024 11:20 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Dự án chưa được cấp phép đã thi công

Nhóm PV -  Thứ hai, 03/10/2022 07:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù dự án chưa đảm bảo thủ tục pháp lý, nhưng doanh nghiệp đã vội triển khai thi công công trình.

Dự án Khu dịch vụ tổng hợp Trung tâm huyện Mộ Đức do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Trịnh An làm chủ đầu tư (Công ty Trịnh An), được UBND tỉnh Quảng Ngãi chấp thuận chủ trương đầu tư theo Quyết định số 269/QĐ-UBND ngày 18/4/2019. Tuy nhiên, đến nay, Công ty Trịnh An vẫn chưa đảm bảo các thủ tục pháp lý cần thiết để triển khai dự án theo quy định pháp luật.

tm-img-alt
Công ty Trịnh An đang thi công san lấp mặt bằng dự án.

Theo Sở Xây dựng Quảng Ngãi, dự án này còn vướng nhiều thủ tục, nhất là chủ trương đầu tư đã hết hạn, nhưng chưa được tỉnh điều chỉnh. Dự án có hạng mục trạm nhiên liệu cách cửa hàng xăng dầu Petrolimex hiện hữu 180m, hoàn toàn không đúng quy định theo Thông tư số 01/2021/TT-BXD, ngày 19/5/2021 của Bộ xây dựng (theo Quy chuẩn 01 của Bộ Xây dựng sửa đổi bổ sung năm 2021 thì khoảng cách giữa hai cửa hàng xăng dầu là 300m). Do đó, đến nay dự án cũng chưa được cơ quan chức năng phê duyệt thiết kế và cấp chứng nhận phòng cháy chữa cháy.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị điện tử xung quanh những vướng mắc của dự án, ông Nguyễn Thanh Cường – Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Mộ Đức, khẳng định: “Hiện nay, Phòng chưa nhận được thiết kế, bản vẽ dự án của Công ty Trịnh An. Phòng đang bố trí cán bộ kỹ thuật kiểm tra lại toàn bộ thủ tục đầu tư và đang chờ Công ty bổ sung đầy đủ hồ sơ mới trình lãnh đạo cấp phép xây dựng. Đây là điều kiện bắt buộc”.

tm-img-alt
Dự án có trạm nhiên liệu cách cửa hàng xăng dầu Petrolimex hiện hữu 180m.

“Đáng nói, vừa qua, công ty này đã hợp đồng với nhà thầu đưa phương tiện vào thi công san lấp mặt bằng của dự án, đến nay cơ bản đã hoàn thành. Trước đó, UBND thị trấn Mộ Đức đã phát hiện việc thi công trái phép này, đã tiến hành lập biên bản hiện trường và tạm đình chỉ thi công. Tuy nhiên, đơn vị nhà thầu không chấp hành, vẫn lén lút san lấp mặt bằng và tiến hành thi công đấu nối đường dẫn vào QL1 trên tuyến tránh Mộ Đức tại nút giao N3, km 1080… Rõ ràng, khi chưa được cấp phép xây dựng, nhưng công ty đã triển khai thi công một số hạng mục công trình là trái quy định pháp luật!” – ông Cường khẳng định.

tm-img-alt
Đến nay,mặt bằngdự án cơ bản đã san lấp xong.

Theo Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức Phạm Ngọc Lân, dự án Khu dịch vụ tổng hợp Trung tâm huyện Mộ Đức hiện đang triển khai chậm. Đến nay, Công ty Trịnh An vẫn đang thiếu những thủ tục pháp lý cần thiết nên huyện chưa thể cấp phép xây dựng. Hiện tại, địa phương mới chỉ giao mốc giới dự án và được tỉnh có Quyết định cho thuê đất đối với DN.

tm-img-alt
Nhà thầu thi công đấu nối tuyến tránh QL1 của dự án.
tm-img-alt
Dự án có nguy cơ ảnh hưởng hệ thống kênh tưới hàng chục ha lúa ở Mộ Đức.

Ngoài ra, dù đã có giấy phép thi công đấu nối QL 1 của Cục Quản lý đường bộ III, nhưng vẫn chưa có giấy phép xây dựng dự án mà Công ty Trịnh An đã triển khai thi công một số hạng mục công trình là sai phạm nghiêm trọng. Sắp tới, huyện sẽ có cuộc họp với chủ đầu tư, yêu cầu báo cáo tiến độ thực hiện, nếu dự án kéo dài, làm ảnh hưởng đến thu hút đầu tư và phát triển kinh tế – xã hội của địa phương thì sẽ đề nghị tỉnh thu hồi.

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Dự án chưa được cấp phép đã thi công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.