Chủ nhật, 28/04/2024 08:59 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Trao thưởng cho học sinh THPT Phạm Văn Đồng

Thiên Bút – Xuân Yến -  Thứ ba, 05/09/2023 17:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 5/9, nhiều phần thưởng khuyến học, khuyến tài đã được trao tặng cho các em học sinh Trường THPT Phạm Văn Đồng.

Tại Lễ Khai giảng năm học 2023-2024 Trường THPT Phạm Văn Đồng, đại diện cựu học sinh khóa 1980-1983 Trường THPT Mộ Đức 1 (CHS) đã trao thưởng khuyến học, khuyến tài với số tiền trên 100 triệu đồng cho các em học sinh nhà trường.

Trong đó, có 10 suất (mỗi suất 5 triệu đồng) cho các em xuất sắc khối 10 năm học 2022-2023; Các học sinh thủ khoa vào lớp 10 năm học 2023-2024 với số tiền 10 triệu 500 ngàn đồng (gồm 01 suất 4 triệu đồng cho một thủ khoa toàn diện, 2 triệu đồng cho mỗi thủ khoa tiếng Anh, 500 ngàn đồng cho mỗi thủ khoa môn Văn và thủ khoa môn Toán).

Riêng 24 triệu đồng trao cho 8 em học sinh giỏi của các khối học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi suất 3 triệu) và 8 triệu đồng cho các giải thưởng khoa học kỹ thuật cấp tỉnh (2 giải nhì, mỗi giải 2 triệu đồng và 4 giải tư (mỗi giải 1 triệu đồng). Ngoài ra, có 6 suất (6 triệu đồng) học bổng cho học sinh giỏi có số điểm cao và có thành tích học sinh giỏi cấp tỉnh.

tm-img-alt
Cựu học sinh THPT Mộ Đức 1 trao thưởng cho HS Trường THPT Phạm Văn Đồng.

Được biết, đây là lần thứ 4 hội CHS quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh vượt khó, phấn đấu học tập để sau này trở thành người công dân có ích cho xã hội, phục vụ quê hương đất nước.

Theo Trường THPT Phạm Văn Đồng, trong năm học vừa qua, nhà trường đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Toàn trường có hơn 170/1080 học sinh xuất sắc, giỏi toàn diện (đạt 99,97% học sinh tốt nghiệp) được xếp thứ 10/38 trường THPT trong toàn tỉnh…

tm-img-alt
Các thầy cô giáo, đại biểu và phụ huynh dự Lễ Khai giảng năm học mới.
tm-img-alt
Học sinh tựu trường trong năm học mới.

Trong năm học này, thầy và trò nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Đồng thời, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện an toàn, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

tm-img-alt
Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Văn Sanh đọc diễn văn tại Lễ khai giảng năm học mới.
tm-img-alt
Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới.

Tại buổi Lễ, thầy Nguyễn Văn Sanh – Hiệu trưởng nhà trường, nhấn mạnh: “Trong năm học mới này, thầy và trò Trường THPT Phạm Văn Đồng sẽ phấn đấu đạt được nhiều kết quả về chất lượng dạy và học toàn diện hơn. Tích cực hoạt động các phong trào thi đua của tỉnh, chú trọng đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao hiệu quả, kỹ năng tư duy, hướng nghiệp cho học sinh. Đặc biệt, Trường sẽ đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, cải tiến kỹ thuật và tiếp tục nâng cao hiệu quả, tăng cường chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý, phấn đấu là trường đi đầu trong top 20 trường của tỉnh…”.

                                                             

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Trao thưởng cho học sinh THPT Phạm Văn Đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề