Thứ hai, 29/04/2024 09:08 (GMT+7)

Quảng Ninh: Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh tại TP Hạ Long

Yên Hoà -  Thứ năm, 13/04/2023 09:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những năm qua, các trường học trên toàn TP Hạ Long đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động giáo dục môi trường, bảo vệ môi trường trong học đường gắn liền với phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Thời gian qua, tại TP Hạ Long phong trào học tập, nghiên cứu khoa học về lĩnh vực bảo vệ môi trường đã trở thành hoạt động thường xuyên, tự giác trong đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh trong các nhà trường.

Nhiều đề tài, dự án tham dự các cuộc thi nghiên cứu khoa học dành cho học sinh đã thể hiện sự vận dụng kiến thức về bảo vệ môi trường, quản lý chất thải rắn, chất thải nhựa, chất thải sinh hoạt, các biện pháp góp phần giảm thải khí mê-tan ra môi trường của học sinh, được ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác giáo dục môi trường đối với thế hệ trẻ tương lai của đất nước, những năm qua, các trường học trên toàn TP Hạ Long đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động giáo dục môi trường trong học đường gắn liền với phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Từ đó, xây dựng và nâng cao ý thức, hành động của các em về bảo vệ môi trường.

Trường TH&THCS Vũ Oai được xây mới, đưa vào sử dụng từ năm học 2022-2023. Nhà trường luôn hướng học sinh cả 2 cấp học vào các hoạt động gìn giữ cảnh quan trường lớp của mình bằng cách phân công lao động, trực nhật thường xuyên để gìn giữ trường, lớp sạch sẽ.

tm-img-alt
Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh tại TP Hạ Long

Hoạt động này được phụ huynh và học sinh rất ủng hộ bởi rèn luyện được ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh, đồng thời tăng cường tình đoàn kết trong lao động tập thể.

Các em học sinh tại Trường THPT Hoành Bồ thì lại rất hào hứng với mô hình “Vườn rau em chăm”. Vườn rau được trồng trên diện tích hơn 5.500m2 ngay trong khuôn viên trường học, đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường.

Trên diện tích này, nhà trường trồng ổi lai lê và luân phiên trồng các loại cây rau mầu như cà chua, bí xanh, khoai tây, hoa hướng dương… và tiến hành giảng dạy thực tế một số tiết học tại đây. Việc lồng ghép giữa lý thuyết và thực tiễn sinh động đã góp phần nâng cao hiệu quả học tập cũng như tạo sự gần gũi với thiên nhiên, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh.

“Đổi Pin lấy cây xanh” là hoạt động ý nghĩa mà Trường Tiểu Học Trần Quốc Toản đã triển khai mới đây. Nhận thức pin là loại rác thải độc hại đối với môi trường sống của con người, các em học sinh rất tích cực thu gom pin cũ đã qua sử dụng, không vứt bừa bãi mà tận dụng để vào các hộp, túi, bao bì khô để đổi lấy cây xanh. Sau khi đổi pin và chọn được cây xanh yêu thích, các em học sinh đem chính những cây xanh trang trí tại các lớp học, tạo ra không gian xanh mát.

Trong 2 năm qua, các thầy cô giáo, đoàn viên và các bạn học sinh trong trường đã tái chế pin đã sử dụng để làm các dụng cụ cho học sinh chơi trò chơi dân gian, hơn thế nữa pin còn được thay màu áo mới khi theo đuổi hành trình đổi cây lấy pin. Thu gom pin đổi lấy cây là một việc làm nâng cao ý thức cho toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh đồng thời qua việc này giúp mỗi người có trách nhiệm với với chính cuộc sống của mình.

tm-img-alt
“Đổi Pin lấy cây xanh” là hoạt động ý nghĩa mà Trường Tiểu Học Trần Quốc Toản đã triển khai mới đây.

Nội dung giáo dục bảo vệ môi trường được lồng ghép trong các tiết học, môn học, trong xây dựng cơ sở vật chất trường học, hoạt động ngoại khóa của các trường. Thông qua các giải pháp tích cực, các hoạt động cụ thể, ý thức về bảo vệ môi trường của cán bộ, giáo viên, học sinh được nâng lên rõ rệt, góp phần xây dựng cảnh quan trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện; lan tỏa ý thức, hoạt động bảo vệ môi trường trong cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh tại TP Hạ Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.