Chủ nhật, 28/04/2024 22:40 (GMT+7)

Sắp có kết quả lấy ý kiến phụ huynh về việc cho trẻ tới trường ở Hà Nội

MTĐT -  Thứ hai, 04/04/2022 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự kiến hôm nay, 4/4, các phòng giáo dục và đào tạo sẽ tổng hợp kết quả khảo sát và báo cáo Sở GD-ĐT Hà Nội để sở nắm bắt được nguyện vọng, mong muốn của phụ huynh, từ đó có ý kiến tham mưu Ủy ban Nhân thành phố Hà Nội.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Từ ngày 2/4, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các phòng giáo dục đào tạo nhanh chóng thông báo tới các trường triển khai khảo sát ý kiến của phụ huynh từ lớp 1 đến lớp 6 về việc cho con đi học trực tiếp. Đây cũng là một kênh thông tin để tham khảo, nắm nguyện vọng, mong muốn của phụ huynh.

Các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn Thủ đô đang khẩn trương triển khai lấy ý kiến cha mẹ học sinh về việc cho trẻ quay trở lại trường học trực tiếp. Kết quả sơ bộ cho thấy đa số các phụ huynh đều đồng tình ủng hộ.

Trưởng Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân Phạm Gia Hữu cho biết, Sở GD&ĐT Hà Nội đã gửi mẫu đề nghị Phòng GD&ĐT và các cơ sở giáo dục lấy ý kiến cha mẹ học sinh về việc cho học sinh tiểu học, lớp 6 học trực tiếp. Phòng đã lập tức gửi các trường để triển khai thăm dò ý kiến phụ huynh. “Đây là việc rất cần thiết để Sở GD&ĐT nắm được ý kiến của cha mẹ học sinh, chuẩn bị cho việc mở cửa trường học khi dịch bệnh dần được kiểm soát”, ông Hữu nói.

Bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng GD-ĐT quận Hà Đông cũng xác nhận việc Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu khảo sát ý kiến của phụ huynh từ lớp 1 đến lớp 6 về việc cho con đi học trực tiếp.

Từ 2/4, Phòng GD-ĐT quận Hà Đông đã yêu cầu các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tiến hành khảo sát, lấy ý kiến.

“Đây cũng là một kênh thông tin để tham khảo, nắm nguyện vọng, mong muốn của phụ huynh. Tình hình dịch bệnh cũng đang dần ổn định và được kiểm soát, tôi nghĩ việc lấy thông tin cũng rất hữu ích, để thăm dò ý kiến phụ huynh, học sinh có muốn quay trở lại trường trong thời gian sắp tới hay không”, bà Hằng nói.

Tại Trường Marie Curie, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang cho biết nhà trường đã triển khai lấy ý kiến phục huynh ngay trong đêm qua, kết quả có tới trên 94% phụ huynh đồng ý cho con tới trường. Việc khảo sát ý kiến phụ huynh bậc tiểu học sẽ được hoàn tất trong hôm nay.

Tại quận Ba Đình, theo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Lê Đức Thuận, việc khảo sát sẽ kết thúc trước 11 giờ ngày 4/4.

Dù chưa có kết quả tổng hợp từ các trường nhưng nhiều phụ huynh cho hay tỷ lệ đồng ý mở cửa trường học ở lớp con mình rất cao.

Nhiều phụ huynh cũng bày tỏ sự sốt ruột khi hầu hết các địa phương hiện đã cho trẻ đi học trực tiếp từ lâu. 

UBND TP Hà Nội cũng vừa ban hành kế hoạch khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu nâng cao hơn nữa trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, địa phương; đảm bảo tính chủ động, linh hoạt, tự chịu trách nhiệm.

Đồng thời tiếp tục triển khai các biện pháp đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục đào tạo khi học sinh, sinh viên học trực tiếp; căn cứ vào tình hình dịch bệnh để tổ chức hình thức dạy học cho phù hợp, không để học sinh, sinh viên học trực tuyến kéo dài; thường xuyên kiểm tra, đánh giá để hiểu rõ các tác động tiêu cực của việc học trực tuyến, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ để có giải pháp kịp thời.

Dự kiến hôm nay, 4/4, các phòng giáo dục và đào tạo sẽ tổng hợp kết quả khảo sát và báo cáo Sở GD-ĐT Hà Nội để sở nắm bắt được nguyện vọng, mong muốn của phụ huynh, từ đó có ý kiến tham mưu UBND TP Hà Nội.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sắp có kết quả lấy ý kiến phụ huynh về việc cho trẻ tới trường ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.