Thứ bảy, 27/04/2024 19:35 (GMT+7)

Trảng Bom (Đồng Nai): Yêu cầu dừng hoạt động cơ sở tái chế ni lông gây ô nhiễm

Xuân Bắc- Hải Phương -  Thứ hai, 14/08/2023 19:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi tiếp nhận phản ánh từ toà soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đã tiến hành kiểm tra và đề nghị ngừng hoạt động cơ sở tái chế ni lông hoạt động trái phép gây ô nhiễm môi trường.

Trước đó, ghi nhận của phóng viên, tại ấp Thái Hoà, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, đã xảy ra hoạt động sản xuất của một số nhà xưởng và cơ sở, gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường.

Được biết, thửa đất này có diện tích 14.342,2 m2 và có mục đích sử dụng là đất trồng cây hàng năm khác. Theo quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, thì xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, đã được quy hoạch gồm 12.742,8 m2 để sử dụng cho cơ sở sản xuất phi nông nghiệp (SKC) và 1.599,4 m2 dành cho mục đích giao thông (DGT).

tm-img-alt
Cơ sở sản xuất tại xã Hố Nai 3

Sau khi tiếp nhận phản ánh từ phóng viên, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Trảng Bom cùng với UBND xã Hố Nai 3 đã tiến hành kiểm tra thực tế về tình hình đất đai và hoạt động của các cơ sở sản xuất nêu trên

Qua cuộc kiểm tra, đoàn làm việc đã ghi nhận các công trình như sau: Công trình nhà tiền chế với kết cấu cột sắt, kèo sắt và mái tôn, có hai vách thùng tôn từ đến mái, nền bê tông xi măng, với diện tích khoảng 800m2 dùng làm kho chứa hàng; Công trình 2: nhà tiền chế với kết cấu cột sắt hình, kèo sắt 1, mái tôn và vách thùng tôn từ đến mái, diện tích khoảng 600 m2, hiện đang trong quá trình sửa chữa và xây dựng nền.

Công trình 3: nhà tiền chế với kết cấu cột sắt, kèo sắt, mái tôn và hai vách thùng tôn từ đến mái, nền bê tông xi măng, diện tích khoảng 600m2, đang hoạt động trong việc tái chế ni lông; Công trình 4: nhà tiền chế với diện tích khoảng 600m2, nền bê tông, mái lợp tole và ba vách thùng tole còn trống, cùng với một nhà văn phòng xây bằng gạch, diện tích khoảng 96m2, chia thành bốn phòng ngủ.

tm-img-alt
Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Trảng Bom sẽ giải quyết các vấn đề liên quan đến cơ sở sản xuất này.

Trong buổi làm việc, đoàn cũng yêu cầu UBND xã Hố Nai 3 tiến hành giám sát và lập hồ sơ để xử lý về lĩnh vực đất đai, môi trường và kết quả báo cáo sẽ được gửi đến UBND huyện và Phòng Tài nguyên và Môi trường.

Cho đến ngày 04/7/2023, Phòng Tài nguyên và Môi trường cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan và UBND xã Hố Nai 3 để giải quyết các vấn đề về đất đai, môi trường, xây dựng và phòng cháy chữa cháy liên quan đến cơ sở tái chế ni lông.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Trảng Bom (Đồng Nai): Yêu cầu dừng hoạt động cơ sở tái chế ni lông gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề