Chủ nhật, 28/04/2024 07:35 (GMT+7)

Somalia: Lũ lụt khiến ít nhất 29 người tử vong

MTĐT -  Thứ năm, 09/11/2023 10:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan quản lý thiên tai Somalia (SoDMA) cho biết ít nhất 29 người đã thiệt mạng và trên 850.000 người đã phải di dời do mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng tại nước này.

Theo ông Mohamed Moalim, quan chức thuộc SoDMA, cảnh báo các cộng đồng vẫn cần cảnh giác do nguy cơ lũ lụt cao ở khu vực dọc sông Juba, đặc biệt là ở các khu vực Gedo, Bakool và Bay, miền Nam Somalia, và nguy cơ lũ quét ở những vùng trũng thấp. 

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) cũng đã cảnh báo về nguy cơ lũ lụt tiếp diễn trên khắp cả nước Somalia, ước tính sẽ ảnh hưởng đến 1,2 triệu người sinh sống ở những khu vực ven sông. 

tm-img-alt
Trẻ em Somalia lội qua dòng nước lũ bên ngoài nơi trú ẩn tạm bợ sau trận mưa lớn tại trại Al Hidaya ở ngoại ô Mogadishu vào ngày 6/11. Ảnh: Reuters

Hôm 6/11 vừa qua, Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho biết các lực lượng cứu hộ khẩn cấp đang nỗ lực sơ tán 2.400 người bị mắc kẹt do lũ lụt ở thành phố Luuq, miền Nam Somalia. Điều này có nguy cơ làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng nhân đạo đang xảy ra ở quốc gia Đông Phi, nơi trên 3,7 triệu người đang sống trong cảnh đói cùng cực. Con số này có thể tăng lên 4,3 triệu người vào tháng 12 tới mà một phần nguyên nhân là do lũ lụt. 

SoDMA cho biết Somalia đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại các khu vực bị ảnh hưởng lũ lụt do mưa lớn. Mùa mưa ở Somalia kéo dài từ tháng 10 - 12 hàng năm. Những đợt mưa xối xả năm nay xảy ra sau đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 4 thập niên qua ở Somalia khiến nhiều vật nuôi bị chết và gây thiệt hại cho mùa màng, đẩy quốc gia Đông Phi này đến bên bờ vực của nạn đói.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Somalia: Lũ lụt khiến ít nhất 29 người tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề