Chủ nhật, 28/04/2024 11:11 (GMT+7)

Nghệ An: Mưa lớn gây ngập lụt, hàng trăn học sinh bị ảnh hưởng

Song Lam -  Thứ năm, 28/09/2023 16:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ đêm 26 đến ngày 27/9, trên địa bàn huyện Quỳ Châu, Nghệ An có mưa lớn, nước lũ dâng cao liên tục khiến nhiều em học sinh trở tay không kịp, toàn bộ tài sản, đồ dùng học tập đã bị hư hỏng và trôi theo nước lũ.

Tại nhiều địa phương ở Nghệ An, sáng nay mưa vẫn tiếp tục diễn ra và nếu mưa còn kéo dài, nhiều địa phương học sinh sẽ vẫn phải nghỉ học. Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chỉ đạo các nhà trường theo dõi sát sao tình hình thời tiết và chủ động thông báo học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, cũng yêu cầu các trường chủ động trong việc di dời các phòng máy ở tầng 1 lên tầng trên hoặc đến những nơi cao để đảm bảo an toàn, tránh ít nhất thiệt hại xảy ra.

tm-img-alt

Vào sáng 28/9, thầy giáo Cao Thanh Lưu – Hiệu trưởng nhà trường Trường THPT Quỳ Châu cho biết: Có hơn 1.100 học sinh đang ở trọ bên ngoài. Những học sinh bị thiệt hại nặng chủ yếu sống tại các khu nhà trọ, gần sông, gần các khe nước và hoàn cảnh các em đang rất khó khăn. Trận lũ này cũng khiến nhà trường có khoảng 70m bờ rào bị sập đổ, sân thể thao bị hư hỏng.

tm-img-alt

Trận lũ bất ngờ vừa qua khiến nhiều học sinh rơi vào khó khăn khi toàn bộ tài sản, đồ dùng học tập đã bị hư hỏng và trôi theo nước lũ. Trong đó, số học sinh bị thiệt hại nặng là khoảng hơn 200 em; 287 em bị mất toàn bộ sách vở, quần áo, đồ dùng cá nhân. Ngoài ra, các em còn bị mất 7 xe máy điện, 72 quạt điện, 96 bếp ga và 7 điện thoại.

Trước đó, ngay sau khi nước tràn vào các nhà trọ và học sinh phải chạy lũ trong đêm, Trường THPT Quỳ Châu đã tổ chức cho các em được vào ở tạm tại các phòng học và nhà đa năng của trường.

tm-img-alt

Từ ngày hôm qua đến nay, Công đoàn, Đoàn Thanh niên nhà trường đã trích một phần kinh phí và sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để tổ chức các bữa cơm miễn phí cho các học trò.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã kêu gọi để chung tay, hỗ trợ, trước mắt là quyên góp sách vở, áo quần, một số đồ dùng học tập cho học sinh.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Mọi thứ đều ngổn ngang, hư hỏng. Có lẽ phải một thời gian nữa các em học sinh mới quay trở lại cuộc sống bình thường như trước cơn lũ.

Tại Trường Tiểu học Châu Thắng đóng ở bản Xẹt và là một trong những trường bị thiệt hại lớn nhất do mưa lũ. Theo giáo viên trong trường kể lại, kể từ trận lũ năm 2007 đến nay, đây là trận lũ lớn nhất và mức nước cũng dâng cao hơn rất nhiều so với lần trước. Do lũ đến bất ngờ, lại xảy ra vào ban đêm nên việc di dời tài sản gặp nhiều khó khăn.

tm-img-alt

Điểm trường Tà Sỏi - Trường Tiểu học Châu Hạnh cũng bị hư hỏng toàn bộ, trong đó, có 4 cái ti vi, sách giáo khoa và vở của hơn 100 học sinh từ lớp 1 đến lớp 4. Ngoài ra, nhiều đồ dùng học tập khác cũng bị ngâm trong nước lũ.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Mưa lớn gây ngập lụt, hàng trăn học sinh bị ảnh hưởng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau