Chủ nhật, 28/04/2024 01:54 (GMT+7)

Tặng 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trên toàn quốc

Yên Hoà -  Thứ hai, 25/09/2023 18:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD&ĐT phối hợp cùng Công ty Honda Việt Nam tổ chức công bố Chương trình trao tặng 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trên toàn quốc trong năm học 2023-2024, kết hợp nâng cao kiến thức an toàn giao thông cho học sinh.

tm-img-alt
Chương trình trao mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trên toàn quốc đặt mục tiêu tặng 2 triệu mũ trong năm học 2023 - 2024.

Vừa qua, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp tổ chức Lễ công bố Chương trình trao tặng 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trên toàn quốc trong năm học 2023 - 2024 với chủ đề "Giữ trọn ước mơ", kết hợp nâng cao kiến thức an toàn giao thông cho học sinh và phụ huynh.

Chương trình ý nghĩa này cũng xuất phát từ nhận thức về vai trò quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn trong việc bảo vệ người tham gia giao thông. Đặc biệt, với các em học sinh lớp 1 - lứa tuổi quan trọng hình thành nhận thức tư duy thì việc tạo cho các em thói quen luôn đội mũ đạt chuẩn khi ngồi sau xe máy là vô cùng cần thiết.

Tại buổi Lễ, các bên đã thống nhất và ký kết Biên bản ghi nhớ với các nội dung chính như: 100% học sinh lớp 1 trên toàn quốc được nhận mũ bảo hiểm đạt chuẩn; Tăng cường các hoạt động chia sẻ kiến thức an toàn giao thông, kỹ năng dự đoán phòng tránh rủi ro cho học sinh và phụ huynh học sinh.

Thông qua các sự kiện trao tặng mũ bảo hiểm năm học 2023 - 2024, ước tính sẽ có khoảng 2 triệu học sinh và 200.000 phụ huynh được nâng cao kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Sau buổi lễ trao tặng, dưới nhiều hình thức phong phú (tiểu phẩm, clip, hình ảnh các tình huống xảy ra trên thực tế được lực lượng cảnh sát ghi lại) các chuyên gia đã hướng dẫn cho trẻ về kiến thức tham gia an toàn giao thông. Hướng dẫn các bước đội mũ bảo hiểm đúng cách và tư thế ngồi trên xe máy/xe đạp an toàn cho các em học sinh; hướng dẫn và chia sẻ kiến thức về an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cơ bản cho các bậc phụ huynh; tăng cường các hoạt động tương tác giữa phụ huynh và học sinh như: thực hành ngồi trên xe máy an toàn, thi vẽ/ trang trí mũ bảo hiểm, kiểm tra xe...

Đây là hoạt động thường xuyên do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty Honda Việt Nam triển khai trên toàn quốc từ năm 2018 .

Tính đến nay, Honda Việt Nam trao tặng gần 8,6 triệu mũ hiểm cho học sinh lớp 1 trên toàn quốc.

Hiện nay, mỗi năm trên thế giới có khoảng 1,3 triệu người chết vì tai nạn giao thông và con số này ở Việt Nam là 7.000 người, trong đó, số trẻ em chết vì tai nạn giao thông là từ 600 - 700 trẻ, số trẻ bị thương tật vĩnh viễn suốt đời là 100 - 150 cháu/năm.

Bạn đang đọc bài viết Tặng 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trên toàn quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề