Chủ nhật, 28/04/2024 10:40 (GMT+7)

Tăng trưởng ấn tượng trong dịch vụ vận tải công cộng tại Hà Nội

Lâm Hà -  Thứ tư, 18/10/2023 11:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

9 tháng đầu năm 2023, hệ thống giao thông công cộng tại thủ đô Hà Nội đã ghi nhận một sự gia tăng ấn tượng về lượng khách sử dụng.

Theo thông tin được Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng Hà Nội (HPTC) công bố mới đây. Trong 9 tháng đầu năm, hệ thống giao thông công cộng của Hà Nội đã vận chuyển 417 triệu lượt khách, đạt mức tăng 57,1% so với cùng kỳ năm trước.

Tuyến tàu điện trên cao Metro Cát Linh - Hà Đông

tm-img-alt
9 tháng đầu năm 2023, tuyến tàu điện trên cao Metro Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển hơn 7,7 triệu hành khách. Ảnh: ITN

Trong số đó, tuyến tàu điện trên cao Metro Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển hơn 7,7 triệu hành khách. Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, ông Vũ Hồng Trường cho biết, lưu lượng khách hàng trên tuyến tàu điện này đã tăng lên khoảng 35.000 người/ngày trong các ngày làm việc, so với con số khoảng 10.000 người/ngày ở giai đoạn đầu.

Sự đóng góp của hệ thống xe buýt

tm-img-alt
Thành phố Hà Nội đang triển khai 10 tuyến xe buýt điện. Ảnh: ITN

Ngoài sự gia tăng đáng kể của tàu điện, hệ thống xe buýt cũng đã ghi nhận những con số ấn tượng. Trong 9 tháng đầu năm, hệ thống xe buýt đã triển khai hơn 5,4 triệu lượt xe, phục vụ cho hơn 410 triệu lượt hành khách. Đặc biệt, tuyến buýt nhanh BRT đã vận chuyển hơn 3,4 triệu lượt khách, tăng 57% so với cùng kỳ năm trước.

HPTC cho biết chất lượng dịch vụ vận tải bằng xe buýt tại thủ đô đã có sự cải thiện đáng kể. Tình trạng tùy tiện bỏ điểm dừng đỗ, bỏ chuyến lượt, chạy sai biểu đồ vận hành đã giảm mạnh. Các nhà chờ xe buýt cũ đã được duy tu, sửa chữa. Các xe buýt cũ bị loại bỏ và thay thế bằng các phương tiện mới có chất lượng. Trên 90% số xe buýt của Hà Nội hiện có tuổi đời dưới 10 năm.

Xu hướng điện khí hóa giao thông và xe đạp công cộng

tm-img-alt
Năm 2023 đánh dấu năm đầu tiên xe đạp công cộng được đưa vào sử dụng tại Hà Nội. Ảnh: ITN

Hà Nội đang dần tiến cận xu hướng. Thành phố đang triển khai 10 tuyến xe buýt điện và dự kiến đến năm 2030, tỷ lệ xe buýt điện sẽ đạt khoảng 30%.

Năm 2023 đánh dấu năm đầu tiên xe đạp công cộng được đưa vào sử dụng tại Hà Nội, bắt đầu từ cuối tháng 8. Đại diện của TNGo, đơn vị vận hành các hệ thống xe đạp công cộng tại 6 tỉnh thành phố, trong đó có Hà Nội, cho biết đã có gần 25.000 người sử dụng xe đạp công cộng sau 10 ngày khai trương. Trung bình, mỗi xe đạp được sử dụng khoảng 2 chuyến/ngày, với độ dài trung bình của mỗi chuyến là khoảng 5km.

Bạn đang đọc bài viết Tăng trưởng ấn tượng trong dịch vụ vận tải công cộng tại Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau