Thứ hai, 29/04/2024 10:52 (GMT+7)

Thái Bình: Nguy cơ mất an toàn cháy nổ tại căn nhà ‘siêu mỏng’ ở thị trấn Thanh Nê

Ngọc Tuyên - Nguyễn Bảo -  Thứ bảy, 01/07/2023 09:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một căn nhà ‘siêu mỏng’ ở thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình có dấu hiệu lấn chiếm hành lang vỉa hè, và đang diễn ra hoạt động xây dựng, cơi nới trái phép gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất lớn.

Theo thông tin từ người dân khu Cộng Hòa, thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, tại số 59 khu Cộng Hòa đang tồn tại một căn nhà 2 tầng ‘siêu mỏng’ với diện tích khoảng 12m2, nằm ‘án ngữ’ ngay mặt đường phố thị, có dấu hiệu lấn chiếm vỉa hè, gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường. Đáng nói, hiện nay chủ sở hữu căn nhà này đang cho triển khai xây dựng, cơi nới  trái phép thêm tầng 3, mà tại vị trí này nằm ngay sát đường lưới điện, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn phòng chống cháy nổ, khiến các hộ dân xung quanh luôn sống trong cảnh bất an, bức xúc.

Ngày 29/6, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã ‘mục sở thị’ căn nhà này. Theo ghi nhận, dọc tuyến phố này tất cả các công trình nhà ở đều được xây dựng thẳng tắp theo mốc giới đường đã được quy hoạch, đảm bảo an toàn, mỹ quan đô thị. Thế nhưng, riêng căn nhà chỉ có tổng diện tích 12m2 (kích thước chiều ngang khoảng 6m, chiều sâu 2m), hiện đang làm cửa hàng kinh doanh sơn, có dấu hiệu lấn chiếm hành lang vỉa hè trông rất phản cảm, gây mất mỹ quan đô thị.  

tm-img-alt
tm-img-alt
Căn nhà ‘siêu mỏng’ có dấu hiệu lấn chiếm hành lang vỉa hè ở thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường xung quanh

Đáng nói, tại thời điểm ghi nhận, chủ công trình này đang cho công nhân hàn xì khung thép để cơ nới, xây dựng thêm tầng 3. Và nguy hiểm hơn, ngay sát mặt tiền tầng 2 của căn nhà này là một đường lưới điện nằm vắt ngang qua, trông rất nguy hiểm và nguy cơ mất an toàn cháy nổ rất lớn.

Được biết, thời gian này chính quyền huyện Kiến Xương đang tổ chức lập lại trật tự đô thị, đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng hành lang, vỉa hè trên các tuyến phố của thị trấn Thanh Nê. Hiện nay, đang thi công hành lang, vỉa hè đoạn qua cửa căn nhà ‘siêu mỏng’ trên, và quan sát thực tế mới thấy sự bất cập khi tồn tại căn nhà này, nó đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến diện mạo chung đô thị hiện đại, văn minh của tuyến đường này.

Bà T.T.H – người dân sống gần căn nhà ‘siêu mỏng’ cho biết, sáng nay (ngày 29/6), nhà anh Thịnh (chủ căn nhà ‘siêu mỏng’ – PV) cho hàn xì khung thép, làm mái tôn để cơi nới, xây dựng thêm tầng 3 đã khiến những hộ dân sống kế bên cảm thấy bất an, bởi lẽ, chỉ với diện tích đất nhỏ thế mà xây dựng đến 3 tầng như vậy sẽ không đảm bảo an toàn. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho chính chủ hộ này và những người dân sống xung quanh, chúng tôi đã phản ánh ngay sự việc lên chính quyền thị trấn Thanh Nê.

tm-img-alt
Hình ảnh công nhân hàn xì khung thép trên tầng 2 của căn nhà ‘siêu mỏng’ để cơi nới, xây dựng trái phép tầng 3 của công trình, nằm ngay sát đường dây điện, gây nguy cơ mất an toàn cháy nổ.

Sau khi ghi nhận thực tế, chiều cùng ngày,  PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có buổi làm việc với UBND thị trấn Thanh Nê. Tại buổi làm việc, ông Vũ Quốc Hương - cán bộ địa chính xây dựng UBND thị trấn Thanh Nê cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân, chúng tôi ra kiểm tra và đã yêu cầu hộ gia đình dừng tất cả việc thi công, đảm bảo độ cao, an toàn lưới điện.

Cũng theo ông Hương, chúng tôi có gửi giấy mời gia đình ra UBND thị trấn làm việc, tuy nhiên, gia đình từ chối  không nhận giấy mời?!

Cũng tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Kim Tuyến – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Nê cho biết, đất đó là đất nguyên thổ của ông cha để lại, trước đây, khi triển khai giải phóng mặt bằng để làm đường 39B, căn nhà này được thu hồi đến đó và phần còn lại tồn tại đến bây giờ.

tm-img-alt
Với thời thiết nắng nóng kéo dài, nhiệt độ tăng cao thì đường lưới điện chằng chịt nằm vắt qua căn nhà ‘siêu mỏng’ này sẽ gây nguy cơ cháy nổ rất lớn.

Ở một diễn biến khác, ngay sau buổi làm việc trên, bà Nguyễn Thị Kim Tuyến đã chủ động liên hệ qua điện thoại với PV và cho biết: Chúng tôi đã triệu tập được gia đình (chủ sở hữu căn nhà ‘siêu mỏng’-PV) lên làm việc và lập biên bản. Nội dung, kết quả giải quyết sự việc chúng tôi sẽ cung cấp cho báo chí sau.

tm-img-alt
Căn nhà "siêu mỏng" nằm chình ình trên hành lang vỉa hè, trông rất phản cảm.

Để xây dựng khu phố văn minh, sạch đẹp và đặc biệt đảm bảo an toàn cho công trình cũng như an toàn cháy nổ, chúng tôi kính đề nghị UBND huyện Kiến Xương, chính quyền thị trấn Thanh Nê cần kiểm tra, giám sát chặt chẽ và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trong hoạt động xây dựng, cơi nới trái phép tại công trình này (nếu có), qua đó kiểm soát được nguy cơ cháy nổ, mất an toàn đường lưới điện.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin./

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Nguy cơ mất an toàn cháy nổ tại căn nhà ‘siêu mỏng’ ở thị trấn Thanh Nê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.