Thứ bảy, 27/04/2024 23:59 (GMT+7)

Thanh Hoá: Xử phạt Công ty Cổ phần phân bón Nhật Long vì vi phạm về môi trường

MTĐT -  Thứ năm, 07/12/2023 09:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Quyết định xử phạt, Công ty Cổ phần phân bón Nhật Long đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính khi thực hiện không đầy đủ một trong các nội dung giấy phép môi trường.

tm-img-alt
Tổng số tiền Công ty Cổ phần phân bón Nhật Long phải nộp phạt là: 35 triệu đồng.

UBND huyện Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa) đã ban hành Quyết định số 5573/QĐ-XPHC xử phạt Công ty Cổ phần phân bón Nhật Long vì đã thực hiện không đầy đủ một trong các nội dung giấy phép môi trường.

Theo Quyết định xử phạt số 5573/QĐ-XPHC do UBND huyện Thọ Xuân ban hành, Công ty Cổ phần phân bón Nhật Long, có địa chỉ thôn 15, xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân, người đại diện theo pháp luật: Ông Lê Trọng Quang, đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính khi thực hiện không đầy đủ một trong các nội dung giấy phép môi trường. Quy định tại Điểm c, Khoản 1, Điều 11, Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 7/7/2022 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường.

Tổng số tiền Công ty phải nộp phạt là: 35 triệu đồng.

Liên quan đến vấn đề môi trường, thời gian vừa qua, các hộ dân (thôn 15, xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân và thôn 1, xã Thọ Ngọc, huyện Triệu Sơn) đang sinh sống gần Công ty Cổ phần phân bón Nhật Long, đã gửi đơn thư phản ánh tới các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa về việc đề nghị dừng hoạt động và di dời Công ty ra khỏi khu dân cư.

Theo đơn thư của các hộ dân, trong quá trình hoạt động, Công ty đã xả thải khói bụi ra môi trường gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và đời sống của người dân trong khu dân cư. Đáng chú ý, các hộ dân cho biết, ngoài lĩnh vực sản xuất phân bón, Công ty còn có nhà máy đốt, xử lý nhựa hoạt động bên trong.

Liên quan đến vấn đề đơn thư phản ánh của người dân, Ban Nội chính Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận và chuyển đơn, giao Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND huyện Thọ Xuân giải quyết theo quy định của pháp luật./.

Tuấn Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hoá: Xử phạt Công ty Cổ phần phân bón Nhật Long vì vi phạm về môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề