Thứ sáu, 26/04/2024 12:05 (GMT+7)

Thành phố Thanh Hóa: Vỉa hè mới làm đã hỏng, chủ đầu tư nói gì?

MTĐT -  Thứ tư, 29/04/2020 08:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vỉa hè mới lát xong được một thời gian ngắn nhưng nhiều điểm đã bị hư hỏng. Chủ đầu tư cho rằng, nguyên nhân vỉa hè bị hỏng là do ôtô có trọng tải đi lên.

Một trong những vị trí vỉa hè bị hư hỏng đã được nhà thầu khắc phục lại.

Thời gian qua, người dân sinh sống tại Khu dân cư, tái định cư phường Nam Ngạn, thành phố Thanh Hóa (mặt bằng quy hoạch 08), phản ánh về tình trạng nhiều điểm vỉa hè mới được nhà thầu lát xong chưa được bao lâu đã bị vỡ, lún và có dấu hiệu của sự “ăn bớt”, nếu hộ nào muốn làm chắc hơn thì phải mua thêm xi măng trộn vào.

Được biết, hạng mục lát vỉa hè tại mặt bằng quy hoạch 08 nằm trong công trình đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật: Khu dân cư, tái định cư phường Nam Ngạn, thành phố Thanh Hóa. Gồm 02 loại kết cấu: Các tuyến đường từ tuyến đường số 01 đến 19 lát gạch Terrazzo kích thước 300x300x30mm, phía dưới là lớp cát gia cố 6% xi măng dày 70mm và nền đất lu lèn chặt K95; Tuyến đường giao thông số 20 (đường Trần Hưng Đạo) kết cấu vỉa hè đi bộ từ trên xuống được lát bằng đá Marble Thanh Hóa màu trắng xám kích thước 300x300x30mm tạo nhám, phía dưới là lớp cát gia cố 6% xi măng dày 70mm và nền đất vỉa hè lu lèn chặt K95.

Nghi vấn nhà thầu chỉ dùng đầm cóc nhỏ, đầm nền qua loa không đảm bảo theo yêu cầu kỹ thuật lu lèn chặt K95.

Hiện tại nhiều điểm vỉa hè bị hư hỏng theo thông tin người dân phản ánh đã được nhà thầu khắc phục, sửa chữa, cùng với đó là nhà thầu đang tiếp tục thi công tuyến mới.

Ông Dương Đình Huệ - Phó Giám đốc Ban giải phóng mặt bằng và tái định cư thành phố Thanh Hóa cho biết: Việc vỉa hè tại một số tuyến đường mới làm xong đã bị lún nền, bong tróc, vỡ gạch là có. Tuy nhiên, sở dĩ có hiện tượng trên là do những vị trí này chưa có hộ dân xây dựng nhà ở, nên các xe tải đã trườn lên vỉa hè để đổ trộm vật liệu xây dựng hoặc xúc đất mang đi.

Còn một số gia đình có xe ôtô riêng muốn đảm bảo cho vỉa hè chắc hơn, để ôtô con có thể đi lên được thì họ mua thêm xi măng và nhờ nhà thầu trộn thêm vào cho đảm bảo để ôtô đi lên mà không bị hỏng, vì theo hồ sơ thiết kế chỉ có 6% xi măng.

Ông Huệ cho rằng nguyên nhân vỉa hè hư hỏng là do một số hộ dân đang xây dựng nhà và xe ôtô chở vật liệu trườn lên vỉa hè.

Trước thông tin phản ánh của phóng viên về việc nhà thầu chỉ đầm nền qua loa không đảm bảo theo yêu cầu kỹ thuật làlu lèn chặt K95, ông Huệ cho biết: “Cái này chúng tôi sẽ kiểm tra lại”./.

Theo Hà Chi/Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Thành phố Thanh Hóa: Vỉa hè mới làm đã hỏng, chủ đầu tư nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.