Thứ hai, 29/04/2024 22:37 (GMT+7)

Thí sinh Miss Grand International khám phá văn hóa Hội An

Thu Hiền -  Thứ năm, 12/10/2023 22:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thí sinh Miss Grand International đến Hội An để tham quan, thưởng thức món ăn Việt Nam. Các cô gái cũng đã sẵn sàng cho cho phần thi Best In Swimsuit diễn ra vào sáng ngày 12/10.

Sau khi “hạ cánh” đến Đà Nẵng, ngày 11/10, hơn 70 thí sinh của Miss Grand International đã đến Hội An thưởng thức món ăn Việt Nam.

tm-img-alt

Như những lần khác, các cô gái “lên đồ” với layout xinh đẹp, chỉn chu để gây ấn tượng với ban giám khảo và khán giả. Đặc biệt, Miss Grand Venezuela mặc trang phục đặc biệt với phần áo với chi tiết hoa sen và váy được làm từ khăn rằn. Cô tiết lộ trang phục này được thực hiện bởi nhà thiết kế Việt Nam, cô rất ấn tượng mà mong chờ được xuất hiện với nó. 

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Tại nơi thưởng thức bữa tối, các cô gái ấn tượng với không gian đậm chất Việt Nam, với âm nhạc và món ăn đặc sản của miền Trung như bánh bèo, bánh xèo, bánh nậm… đặc biệt là Cao Lầu, mì Quảng - món ăn phải thử khi đến Hội An, Đà Nẵng. Các người đẹp thưởng thức ngon miệng và dành nhiều lời khen cho các món ăn Việt.

tm-img-alt
tm-img-alt

Bên cạnh mì Quảng, hầu hết các thí sinh ấn tượng với món chè mè đen Hội An - đây cũng được biết đến là một nét văn hóa độc đáo của văn hóa Hội An. Ông Nawat - chủ tịch Miss Grand International ấn tượng với món ăn này và khiến mọi người thích thú khi tự tay múc chè cho các thí sinh. 

Đại diện Việt Nam Lê Hoàng Phương vẫn miệt mài với hành trình lan tỏa văn hoá, món ăn Việt đến bạn bè thế giới. Cô nói về món mì Quảng và hướng dẫn Miss Grand Chile cách ăn món mì Quảng và cảm thấy vui mừng khi rất nhiều thí sinh quốc tế yêu thích những món ăn này.

tm-img-alt
tm-img-alt

“Bản thân Phương rất tự hào mỗi khi giới thiệu văn hóa Việt Nam, đặc biệt là ẩm thực Việt Nam với thế giới. Hôm nay Phương có cơ hội giới thiệu cho các bạn những món ăn như mì Quảng, cao lầu, bánh canh, bún bò Huế và các loại bánh như bánh bò, bánh bột lọc, bánh trần, bánh bèo… Và Phương cũng rất vui khi các bạn rất thích các món ăn này. Các bạn có nói với Phương rằng sẽ quay lại Việt Nam để thưởng thức những món ăn đó. Thật sự Phương cảm thấy hạnh phúc vì là người con của Việt Nam". 

Bên cạnh việc thưởng thức món ăn, các thí sinh cũng bày tỏ sự lo lắng tăng cân vì “đồ ăn Việt Nam quá ngon miệng", đặc biệt khi phần thi Swimsuit diễn ra vào sáng ngày 12/10. Các cô gái cân bằng chế độ dinh dưỡng, ưu tiên chọn những món ăn lành mạnh để tránh tăng cân. Một số người đẹp không cần quá kiêng khem, chọn ăn vừa đủ để giữ sức khỏe và duy trì vóc dáng. Mặt khác, các người đẹp như Miss Grand Ghana, Miss Grand Angola… vốn tự tin với thân hình của mình nên thoải mái thưởng thức và không ngừng dành lời khen cho các món ăn.

tm-img-alt

Miss Grand Chile chia sẻ: “Tôi thực sự rất yêu đồ ăn Việt Nam và có lẽ tôi sẽ tăng 3kg trước phần thi Swimsuit ngày mai mất thôi". 

Miss Grand Ireland: “Chúng tôi được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon hôm nay. Còn về việc giữ dáng, tôi không cần phải cố gắng quá nhiều nhưng tôi phải đảm bảo ít ăn những món không lành mạnh, mặt khác, tôi cũng thưởng thức những món mà mình thích". 

tm-img-alt

Miss Grand Ghana: “Ngày mai chúng tôi sẽ tham gia phần thi Swimsuit. Song bản thân tôi là người rất thích ăn uống, tôi không bận tâm nhiều đến body của mình bởi vì tôi tin rằng nếu bạn tự tin với body của mình, nếu bạn tin vào trái tim mình, bạn có thể trở thành những gì mà bạn mong muốn”. 

Miss Grand Belgium nói: “Đồ ăn Việt Nam rất ngon nên tôi cần phải quan tâm hơn với chế độ ăn để giữ dáng". Miss Grand Romania, Miss Grand Cambodia cũng cho biết mỗi ngày đều cố gắng vận động, tập luyện những bài tập nhỏ để duy trì vóc dáng. 

tm-img-alt

Thí sinh đến từ Uzbekistan nói đây là lần thứ hai cô đến Đà Nẵng. “Từ sân bay đến khách sạn, tôi thấy rất nhiều cảnh đẹp và thật sự cảm thấy thích thú với điều đó. Không quá khi nói tôi đã yêu Việt Nam. Tôi sẽ không ngại đến Việt Nam nhiều lần trong tương lai”.

Về việc giữ dáng để chuẩn bị cho đêm thi Best in Swimsuit, đại diện của Uzbekistan nói cô kiêng đồ ngọt, giữ chế độ ăn khỏe mạnh, mỗi ngày dành một giờ đồng hồ để tập luyện, boxing là bộ môn cô yêu thích để giữ được vóc dáng thon gọn.

Miss Grand Colombia lại tiết lộ bí quyết giữ dáng đến từ việc tập luyện kết hợp việc giữ tinh thần khỏe mạnh. “Tôi cũng rất thích tập luyện, nhiều lúc thực hiện những bài tập mạnh để ăn uống. Tôi cũng là người rất thích ăn uống, nhưng chú trọng thức ăn lành mạnh để giữ dáng”, cô nói thêm.

tm-img-alt

Khi đặt chân đến Đà Nẵng, người đẹp đến từ Colombia nói cô thấy vui, hạnh phúc và thú vị. Từ Hà Nội, sau đó là Hạ Long và giờ đến Đà Nẵng, cô yêu mọi nơi mình đi qua khi có trải nghiệm tuyệt vời tại Việt Nam. “Người dân nơi đây cũng rất tuyệt khi chào đón tôi và các thí sinh”, cô nói thêm.

Hoa hậu Hòa bình Peru lại cho rằng cô không có bí quyết quá đặc biệt để giữ cơ bụng 6 múi. “Tôi thưởng thức những món ăn tuyệt vời, nhưng phải chú trọng lượng calo nạp vào ít hơn lượng calo tiêu tốn khi tập luyện. Tôi cũng tập luyện khá điều độ để giữ được cơ thể này. Để chuẩn bị cho phần thi sáng mai, điều tôi thấy mình cần cải thiện là giữ vững sự tự tin. Các thí sinh rất đẹp , để nổi bật thì điều cần nhất là năng lượng

Về phía đại diện Việt Nam, Lê Hoàng Phương tiết lộ bản thân hồi hộp song cũng đã sẵn sàng cho phần thi này. Trong tối ngày 11/10, cô cố gắng tập luyện và kiêng nước để body săn chắc. Bên cạnh đó, cô hứa hẹn cho màn thể hiện tại phần thi Swimsuit và hi vọng khán giả tiếp tục dõi theo và cổ vũ cô cho hành trình tới. 

Bạn đang đọc bài viết Thí sinh Miss Grand International khám phá văn hóa Hội An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...