Thứ hai, 29/04/2024 12:52 (GMT+7)

Thư viện Trường Sa - Lan tỏa và nuôi dưỡng văn hóa đọc cho trẻ em

Yên Hoà -  Thứ sáu, 13/10/2023 10:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xuất phát từ mong muốn có một không gian đọc sách trong khu đô thị, Deloitte Việt Nam đã đề xuất triển khai một thư viện mang tên Trường Sa nhằm lan tỏa và nuôi dưỡng văn hóa đọc, cũng như thắp lên tình yêu với biển đảo Tổ quốc cho các em.

tm-img-alt
Học sinh ở Khu đô thị căn cứ Cam Ranh tới thư viện đọc sách

Cuối tháng 9, thông qua sự kết nối của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa, Công ty TNHH Kiểm toán Deloitte Việt Nam đã khánh thành Thư viện Trường Sa dành cho thiếu nhi đặt tại Khu đô thị căn cứ Cam Ranh, Vùng 4 Hải quân. Với sự đa dạng về đầu sách, thư viện đã tạo thêm không gian vui chơi, giải trí lành mạnh và bổ ích cho học sinh nơi đây.

Với không gian mới đầy bổ ích và lý thú này, thư viện Trường Sa trong tương lai chắc chắn sẽ trở thành địa điểm quen thuộc của các bạn nhỏ tới đọc sách và sẻ chia những khoảnh khắc ý nghĩa sau giờ học.

Thư viện Trường Sa được xây dựng với tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng, từ nguồn kinh phí các chương trình vận động gây quỹ hỗ trợ trẻ em Trường Sa do Công ty TNHH Kiểm toán Deloitte Việt Nam thực hiện. Thông qua sự kết nối, hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Vùng 4 Hải quân, thư viện đã khánh thành và đi vào hoạt động từ ngày 20/9.

Thư viện có diện tích 60m2, với sức chứa khoảng 2.000 đầu sách. Hiện tại, thư viện được trang bị 600 đầu sách, gồm: Truyện tranh, văn học, các sách tham khảo môn học từ lớp 1 đến lớp 9. Ngoài ra, thư viện còn được trang bị bàn đọc, tivi có kết nối Internet, tranh ảnh... đáp ứng nhu cầu đọc sách, học tập, tra cứu thông tin cho các em ở nhiều lứa tuổi khác nhau.

tm-img-alt
Học sinh ở Khu đô thị căn cứ Cam Ranh tới thư viện đọc sách

Khu đô thị căn cứ Cam Ranh là nơi sinh sống chủ yếu của gia đình các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại huyện đảo Trường Sa. Vì điều kiện đi lại xa xôi, đặc thù công việc của ba mẹ nên trẻ em ở đây sinh hoạt, học tập, vui chơi và giải trí hầu như chỉ xoay quanh tại khu đô thị.

Việc khánh thành Thư viện Trường Sa được xem là một dự án ý nghĩa, đáp ứng mong mỏi của phụ huynh trong việc tạo thêm không gian học tập, vui chơi, sinh hoạt lành mạnh và bổ ích cho các con; góp phần thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội.

Dự kiến, trong thời gian tới, Công ty TNHH Kiểm toán Deloitte Việt Nam sẽ tiếp tục vận động các đối tác tặng thêm các đầu sách hỗ trợ cho thư viện. Sau lễ khánh thành, nhiều trẻ em ở Khu đô thị căn cứ Cam Ranh tới thư viện để đọc sách.

Bạn đang đọc bài viết Thư viện Trường Sa - Lan tỏa và nuôi dưỡng văn hóa đọc cho trẻ em. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.