Chủ nhật, 28/04/2024 13:01 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/6/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 14/06/2020 06:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/6/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Chợ Tân Phát Địa trở thành ổ dịch Covid-19 mới ở Bắc Kinh (Trung Quốc)

Hàng loạt các ca Covid-19 mới trong cộng đồng cùng 45 ca dương tính với SARS-CoV-2 nhưng không có triệu chứng ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) có liên quan đến Chợ đầu mối Tân Phát Địa, đặc biệt là khu vực bán hải sản, làm cho khu chợ này đang trở thành ổ dịch cộng đồng mới ở Trung Quốc.

Qua điều tra dịch tễ học của cơ quan y tế địa phương, tất cả 7 ca Covid-19 trong cộng đồng của Bắc Kinh tính đến thời điểm này đều có lịch sử hoạt động tại Chợ đầu mối Tân Phát Địa, đặc biệt là khu vực bán hải sản. Đáng chú ý, trước đây, dịch ở Vũ Hán cũng bùng phát từ Chợ hải sản Hoa Nam.

Bên cạnh các mẫu phẩm của người, nhiều mẫu xét nghiệm trong môi trường tại khu chợ này cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Số liệu do bà Bành Tinh Hỏa, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) thành phố Bắc Kinh công bố cho thấy, trong số hơn 5.400 mẫu thực phẩm, như hải sản, các loại thịt và mẫu môi trường lấy từ các chợ đầu mối, siêu thị lớn trên địa bàn thành phố, đã phát hiện được 40 mẫu dương tính và tất cả đều ở Tân Phát Địa.

Trong số hơn 500 mẫu của các nhân viên làm việc tại chợ này, có 45 mẫu phết họng dương tính với SARS-CoV-2, 1 mẫu ở nơi khác những cũng là người tiếp xúc gần với người bệnh ở Tân Phát Địa. Cả 46 người này đều không có triệu chứng và đang được quản lý, theo dõi.

Về các ca bệnh đã công bố, bà Bành Tinh Hỏa cho biết: "Qua dự đoán sơ bộ, những ca bệnh này có thể đã tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm hoặc người mắc bệnh trong chợ nên bị lây nhiễm. Tới đây, không loại trừ khả năng các ca bệnh mới vẫn tiếp tục xuất hiện".

Từ 0h ngày 13/6, 11 khu dân cư quanh khu chợ đã phải chịu sự quản lý khép kín kiểu "phong tỏa", nhiều trường học gần đó cũng phải đóng cửa. Quận Phong Đài, nơi có khu chợ đã kích hoạt cơ chế "thời chiến", thành lập Ban Chỉ huy tại hiện trường. Do ảnh hưởng của đợt dịch lần này, Bắc Kinh đã phải nâng mức cảnh báo dịch trong ngành ăn uống lên cấp 2, người dân lại phải đăng ký thông tin cá nhân, xuất trình mã sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt khi vào các nhà hàng, trung tâm thương mại....

Kỷ luật cảnh cáo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

Ngày 13/6, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Thông báo số 377-TB/UBKTTU về kết quả xem xét, xử lý kỷ luật đảng của các cấp ủy, tổ chức đảng vi phạm liên quan đến việc thực hiện Đề án phát triển nguồn nhân lực phục vụ Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa (gọi tắt là KKT Nghi Sơn).

Theo Thông báo của UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm trong việc thực hiện Đề án Phát triển nguồn nhân lực phục vụ KKT Nghi Sơn.

Kết quả kiểm tra đã xác định một số đảng viên có khuyết điểm, vi phạm đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật đảng. Căn cứ thẩm quyền xem xét xử lý kỷ luật theo quy định của Điều lệ Đảng, UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa đã chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng xem xét, xử lý kỷ luật đối với những đảng viên vi phạm; xem xét, quyết định thi hành kỷ luật đối với những đảng viên thuộc thẩm quyền và xem xét đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thi hành kỷ luật theo thẩm quyền đối với đảng viên có khuyết điểm, vi phạm.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, tác hại và nguyên nhân khuyết điểm, vi phạm; áp dụng Quy định số 102-QĐ/TW ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa đã Quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa, quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Mạnh An, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức.

UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Chí Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Phó Trưởng ban Quản lý KKT Nghi Sơn; thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Phạm Đình Minh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành, nguyên Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa.

Đảng ủy Trường Đại học Hồng Đức, quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Minh Hiền, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Trường Đại học Hồng Đức và ông Võ Hồng Sơn, Phó Giám đốc.

ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức thi đánh giá năng lực vào ngày 16/8

TS Nguyễn Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết, kỳ thi đánh giá năng lực năm 2020 của ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ được tổ chức vào ngày 16/8/2020.

Theo đó, đơn vị này sẽ tổ chức 1 đợt thi đánh giá năng lực tại 5 địa phương: TP. HCM, Bến Tre, An Giang, Nha Trang, Đà Nẵng.

Toàn bộ kỳ thi đánh giá năng lực chỉ diễn ra trong một buổi sáng với bài thi tổng hợp gồm 120 câu trắc nghiệm với thời gian làm bài là 150 phút.

Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TP.HCM cũng cho biết thêm, kết quả xét tuyển bằng thi đánh giá năng lực sẽ có trước kết quả thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh có thể tiếp tục đăng ký dự thi cho đến hết ngày 15/6.

Thí sinh xem các thông tin liên quan đến kỳ thi, điểm thi cũng như tài liệu hướng dẫn đăng ký dự thi và đóng lệ phí dự thi tại địa chỉ website: http://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/.

Hiện tại đã có gần 60.000 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm nay và thời gian đăng ký vẫn còn đến hết 15/6.

Tới thời điểm này, hơn 62 trường ĐH và CĐ đã đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển thí sinh trong năm 2020 bên cạnh những phương thức tuyển sinh khác.

Lương Thùy Linh xây đường ở Cao Bằng giúp bà con

Mới đây, Hoa hậu Lương Thùy Linh trở lại Lũng Lìu cắt băng khánh thành dự án "Đắp đường xây ước mơ" có mức đầu tư 2 tỷ đồng mà cô đã thực hiện trước khi thi Miss World 2019.

Sau hơn 7 tháng xây dựng (từ tháng 9/2019 đến tháng 03/2020), con đường trên núi dẫn đến điểm trường Lũng Lìu, xã Dân Chủ, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng đã hoàn thành.

Hoa hậu cho biết con đường đến với điểm trường Tiểu học Lũng Lìu dài khoảng 2 km, là con đường duy nhất kết nối duy nhất của gần 200 nhân khẩu với bên ngoài.

Trước khi khởi công cải tạo, con đường bản chất là các lối mòn với nhiều đất đá lỏm chỏm, một bên là vực, một bên là vách núi rất nguy hiểm. Vào những ngày trời mưa, 200 người dân Lũng Lìu gần như bị cô lập với thế giới bên ngoài do đường sạt lở, lầy lội.­

Chia sẻ với Zing, Thùy Linh nói: "Tôi rất hạnh phúc và xúc động khi thấy người dân phấn khởi với con đường mới khang trang, an toàn hơn. Từ đây việc đi lại của người dân ở Lũng Lìu, Lũng Lạ sẽ dễ dàng. Tôi hy vọng con đường sẽ giúp đời sống, kinh tế của bà con được cải thiện hơn".

Với những con số ấn tượng: 700 tấn vật liệu được vận chuyển bằng sức người lên núi, 3.000 đồng trả cho nhân công để vận chuyển một kg vật liệu, 100 triệu đồng Lương Thùy Linh đã đóng góp trong vai trò người tiên phong và kêu gọi sự chung tay, ủng hộ từ mạnh thường quân, cộng đồng, dự án "Đắp đường xây ước mơ" đã được quốc tế chú ý và lọt top 10 Dự án nhân ái tại Miss World.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau