Thứ hai, 29/04/2024 13:40 (GMT+7)

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 22/12/2022

MTĐT -  Thứ năm, 22/12/2022 16:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất hôm nay 22/12/2022, cập nhật tin tức nóng nhất, mới nhất của Hà Nội ngày 22/12 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Hà Nội thu ngân sách tiếp tục tăng

Năm 2022, thu ngân sách thành phố Hà Nội đạt 304 nghìn tỷ đồng, tăng 2,4% so với năm 2021, đạt 107,9% dự toán pháp lệnh. Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị tổng kết của Cục Thuế Hà Nội diễn ra vào chiều 20/12

Kết quả thu ngân sách năm 2022 đã cho thấy nỗ lực của Cục thuế Hà Nội trong triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế, theo xu hướng chuyển đổi số, triển khai hiệu quả các giải pháp quản lý và chống thất thu thuế. Năm 2022, Tổng số xử lý qua thanh kiểm tra thuế đạt 7881 tỷ đồng, trong đó, số truy thu, truy hoàn và phạt tăng 15% so với cùng kỳ, đạt 3075 tỷ đồng; Công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử được quan tâm và triển khai đồng bộ. Năm 2022, Cục thuế Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai các dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3-4, ứng dụng Etax Mobile đã đạt gần 106.000 tài khoản sử dụng.

Năm 2023, Cục thuế Hà Nội tiếp tục đặt mục tiêu bao quát nguồn thu, thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các khoản thu vào ngân sách nhà nước, chú trọng các giải pháp nhằm nuôi dưỡng nguồn thu và mở rộng cơ sở thu với việc tiếp tục tăng cường hàng loạt giải pháp đã được thực hiện trong năm 2022. Năm 2023, Cục thuế Hà Nội sẽ tập trung thu hồi các khoản nợ liên quan đến đất của các dự án do chính quyền địa phương quản lý, thực hiện hiệu quả công tác xử lý nợ theo Nghị quyết của Quốc hội; Kết hợp giữa đôn đốc thu hồi nợ đọng với tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp.

Hà Nội tháo dỡ hàng rào công viên Thống Nhất

Tin tức trên Báo Tiền Phong, sáng 22/12, Công ty TNHH một thành viên Công viên Thống Nhất bắt đầu thực hiện hạ thấp hàng rào công viên Thống Nhất, tạo không gian mở với khu vực đường Trần Nhân Tông, qua đó kết nối với không gian đi bộ quanh hồ Thiền Quang (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) sắp được khai trương.

Theo phương án được UBND thành phố thông qua, trong giai đoạn 1, khi UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức phố đi bộ trên tuyến phố Trần Nhân Tông (đoạn từ nút giao ngã ba phố Quang Trung đến nút giao phố Trần Bình Trọng), kết nối với trục chính Công viên Thống Nhất (đoạn từ cổng Công viên Thống Nhất đến hồ Bảy Mẫu) để tạo lập không gian mở giữa Công viên Thống Nhất với tuyến phố đi bộ khu vực đường Trần Nhân Tông.

tm-img-alt
Công nhân Công ty TNHH một thành viên Công viên Thống Nhất được huy động để chuyển cây cối bị ảnh hưởng ra khỏi khu vực hàng rào.

Phạm vi thực hiện phương án hạ thấp hàng rào là toàn bộ khu vực hàng rào hiện trạng của Công viên Thống Nhất phía đường Trần Nhân Tông, đoạn từ cổng vào khu xử lý nước thải kéo dài đến cổng tại địa chỉ số 2 phố Nguyễn Đình Chiểu (liền kề với Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội). Tổng chiều dài hàng rào cần xử lý hạ thấp khoảng 566m, để tạo không gian mở kết nối với tuyến phố đi bộ.

Phần diện tích thảm cỏ liền kề với vị trí chân tường rào sẽ được cải tạo, chỉnh trang trồng cây hoa, cây cảnh để kết nối không gian mở giữa phố đi bộ và công viên.

Hà Nội: Thưởng Tết nhiều ngành giảm sâu

Báo Chính Phủ đưa tin, Sở LĐTBXH thành phố Hà Nội dự báo tiền thưởng Tết của người lao động trong một số ngành nghề bị tác động sẽ giảm hơn so với năm 2021.

Theo đó, trong bối cảnh dịch bệnh cơ bản được kiểm soát cùng với việc triển khai các giải pháp thích ứng an toàn trong tình hình mới, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp những tháng đầu năm 2022 đã có nhiều khởi sắc.

Với việc, Chính phủ ban hành Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, trong đó quy định mức lương tối thiểu tháng trả cho người lao động tăng bình quân xấp xỉ là 6%, do vậy, Sở LĐTBXH thành phố Hà Nội dự báo tiền lương bình quân chung của người lao động năm 2022 tăng khoảng từ 6 – 7% so với năm 2021.

tm-img-alt
Sở LĐTBXH Hà Nội dự báo tiền thưởng Tết của người lao động một số ngành nghề sẽ giảm so với năm trước.

Theo quy định của pháp luật, người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

Tuy nhiên, do tình hình kinh tế thế giới có nhiều diễn biến phức tạp đã tác động trực tiếp đến tình hình sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp thiếu hoặc không có đơn hàng trong những tháng cuối năm phải cắt giảm giờ làm, giảm chỗ làm việc.

Do vậy, Sở LĐTBXH thành phố Hà Nội dự báo tiền thưởng Tết của người lao động trong một số ngành nghề bị tác động sẽ giảm hơn so với năm 2021. Trong đó, mức giảm sâu thuộc về các ngành nghề may, da giày, điện tử, chế biến gỗ.

Khai mạc Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022

Báo Công Thương đưa tin, sáng 22/12, Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội với 120 gian hàng năm 2022 đã chính thức khai mạc tại tâm Thương mại MELINH PLAZA Hà Đông (quận Hà Đông – Hà Nội).

Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022 được triển khai với mục đích kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường đặc biệt vào dịp cuối năm, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Thành phố.

Hội chợ cũng góp phần nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng, mở rộng hệ thống phân phối, tham gia chuỗi cung ứng-tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô.

Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022 diễn ra từ ngày 22-25/12/2022 tại Trung tâm Thương mại MELINH PLAZA Hà Đông với quy mô 120 gian hàng của các doanh nghiệp Hà Nội và gần 30 tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Bạn đang đọc bài viết Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 22/12/2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...